+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Ngang nhiên đổ đất, xây dựng lấn chiếm trên hành lang thoát lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là khu vực được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thuộc hành lang thoát lũ từ năm 2006, thế nhưng tình trạng đổ đất, phế thải xây dựng lấn chiếm vẫn diễn ra ngang nhiên với t

    Là khu vực được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thuộc hành lang thoát lũ từ năm 2006, thế nhưng tình trạng đổ đất, phế thải xây dựng lấn chiếm vẫn diễn ra ngang nhiên với tần suất ngày càng tăng tại khu phố Bắc Cầu, thuộc phường Ngọc Thụy (Hà Nội).

    Nằm ngay giữa sông Hồng và sông Đuống, khu vực phố Bắc Cầu thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu vực hành lang thoát lũ từ năm 2006. Thế nhưng, thời gian gần đây tình trạng đổ đất, phế thải, xây dựng lấn chiếm hai bên bờ sông đang diễn ra khá ngang nhiên, bất chấp chính quyền địa phương.

    Phế thải ngang nhiên được đổ tại khu vực đê sông Hồng.

    Theo một số hộ dân sinh sống tại các ngõ 409, 399, 341của khu phố phản ánh, việc đổ đất phế thải trộm ở đây thường diễn ra vào ban đêm. Vào các ngày cuối tuần, hoạt động diễn ra trắng trợn ngay giữa ban ngày, và vào cả giờ hành chính.

    “Các đoàn xe tải thay phiên nhau chở đất đá, phế thải, rác rưởi đổ xuống bờ giáp sông Hồng. Các máy xúc sau đó cũng ngang nhiên múc các gầu chất thải hắt thẳng xuống mép sông.”, một người dân cho biết.

    Phế thải ngang nhiên được đổ tại khu vực đê sông Hồng.

    Có mặt tại nơi diễn ra hoạt động đổ đất, phế thải… PV được người dân khu vực phố Bắc Cầu phản ánh thêm, nơi đây trước kia là các bãi đất bồi trồng hoa màu của nông dân về mùa nước cạn. Vào mùa tháng 9-10, khu vực này chìm trong nước lũ từ thượng nguồn đổ về.

    Câu chuyện còn chưa dứt thì PV đã tận mắt chứng kiến những xe chở phế thải đã có mặt để “bức tử” bờ sông Hồng. Để “công việc” được diễn ra suôn sẻ, một số đối tượng xăm trổ có mặt tại đây để canh chừng việc đổ đất. Vì vậy, người dân sống quanh khu vực, dù rất bức xúc nhưng e ngại nên không dám lên tiếng đấu tranh.

    Nhìn từ giữa sông, tình trạng đổ phế thải khiến khu vực Bắc Cầu vô cùng nham nhở.

    Tại ngõ 341, Ủy ban phường Ngọc Thụy đã cho cắm một tấm biển báo “cấm đổ phế thải, san lấp, dựng hàng rào...”. Tuy nhiên, sau tấm biển này việc san lấp hàng ngàn m2 đất công về cơ bản đã hoàn thành. Hàng rào bê tông, lưới thép B40 đã dựng xong ngay sau tấm biển cấm mà dường như sinh ra để hợp pháp hoá cho những thửa đất đã vuông vắn, tròn trịa…

    Việc xây dựng lều lán tạm sẽ được các đối tượng này tiến hành về đêm, hay các dịp lễ tết với mục tiêu hình thành các ngôi nhà không phép.

    Văn bản UBND phường Ngọc Thụy đề nghi Công an phường có biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng đổ phế thải tại khu vực Bắc Cầu.

    Trong khi đó, tại ngõ 409 mặc dù cao hơn mặt sông hơn 10m, nhưng hàng loạt các bao tải chứa đất, bê tông và rất nhiều rác thải cũng đang ào ạt trút xuống. Đi thuyền giữa sông nhìn vào có thể thấy các hình ảnh nhem nhuốc mất mỹ quan đập thẳng vào mắt.

    Trả lời báo chí về vấn đề này, bà Lê Thị Bích Hoài – PCT UBND phường thừa nhận: “Sự việc các bạn phản ánh là có và là tình trạng vô cùng nhức nhối xảy ra tại phường.”

    Theo vị lãnh đạo ủy ban phường, tình trạng này đã kéo dài, chính quyền địa phương đã có văn bản đề nghị Công an phường Ngọc Thụy có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời các phương tiện đổ đất và phế thải tại các khu vực trên… Tuy nhiên tình trạng này vẫn đang tiếp diễn với tần suất ngày càng cao.

    Hiện PV sẽ tiếp tục liên hệ với công an phường Ngọc Thụy và công an quận Long Biên để tìm hiểu sự việc này.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngang-nhien-do-dat-xay-dung-lan-chiem-tren-hanh-lang-thoat-lu-a338252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan