+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ cấp, đổi giấy phép lái xe

    (ĐS&PL) - Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, dự báo trong những ngày tới, số lượng người dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe vẫn sẽ đông.

    Hiện nay, người dân đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội tăng đột biến đã dẫn tới quá tải, xếp hàng dài chờ đến lượt. Tại 2 địa điểm cấp đổi của Sở GTVT Hà Nội (số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và số 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình), số người đến làm thủ tục đều rất đông.

    Báo Đại Đoàn Kết dẫn lời bà Trương Kiều Anh - Phó Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho hay, giai đoạn trước Tết Nguyên đán, bình thường mỗi ngày, 2 địa điểm của Sở GTVT tiếp nhận khoảng 350-400 hồ sơ.

    Tuy nhiên, những ngày gần đây, lượng người dân đến làm thủ tục tăng cao. Theo chia sẻ của bà Trương Kiều Anh, thống kê cho thấy trong ngày 21/2, bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội tại 258 Võ Chí Công tiếp nhận xử lý khoảng 250 hồ sơ, trong khi tại 16 Cao Bá Quát tiếp nhận xử lý hơn 350 hồ sơ.

    ha noi nguoi dan xep hang cho cap doi giay phep lai xe
    Hàng chục người chờ xếp hàng ra tận ngoài cửa khu vực cấp đổi giấy phép lái xe. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Bà Trương Kiều Anh nói thêm, trong số những người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, có rất nhiều người dân ngoại thành mặc dù đã triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa thuộc 4 huyện, gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

    "Qua trao đổi, nhiều người chưa biết tại địa phương mình đã được ủy quyền tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục hành chính “Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông Vận tải cấp” và “Cấp lại giấy phép lái xe”, Phó Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội  cho biết.

    Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, dự báo trong những ngày tới, lượng người dân đến làm thủ tục vẫn sẽ đông. Do đó, sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được thông tin về việc đã ủy quyền cho các huyện làm thủ tục cấp lại và đổi giấy phép lái xe.

    Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại 2 địa điểm Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

    "Trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở GTVT Hà Nội sẽ hướng dẫn công dân lấy vé đặt lịch hẹn giải quyết. Công dân đã đăng ký lịch hẹn đến đúng thời gian hẹn sẽ được giải quyết luôn, không phải xếp hàng, chờ đợi.

    Đồng thời, sở tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia", lãnh đạo Sở GTVT nói.

    XEM THÊM: Không khí lạnh sắp tràn về, miền Bắc liệu có rét đậm?

    VietnamPlus dẫn thông tin từ Bộ GTVT cho hay, đến nay đã tiếp nhận thành công gần 140.000 hồ sơ, trung bình ngày nhận 1.000 hồ sơ, cá biệt có ngày đã tiếp nhận thành công 1.500 hồ sơ.

    Theo ông Nguyễn Xuân Cường - Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, đến nay đã kết nối được hơn 33/34 triệu giấy phép lái xe với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

    ha noi nguoi dan xep hang cho cap doi giay phep lai xe1
    Hình ảnh tại khu vực làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa ở Võ Chí Công (Hà Nội). Ảnh: VietnamPlus

    “Tính trung bình cho việc ăn nghỉ, đi lại của người dân ở các xã vùng xa có khoảng cách đến trung tâm thành phố khoảng 300km, mỗi hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe thực hiện theo hình thức trực tuyến tiết kiệm được khoảng 700.000 đồng. Trong năm qua, nhờ đổi giấy phép lái xe trực tuyến đã tiết kiệm cho người dân và xã hội hơn 70 tỷ đồng,” ông  Nguyễn Xuân Cường chia sẻ.

    Đưa ra nhiệm vụ năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, phấn đấu gấp đôi con số đã tiết kiệm được cho người dân trong năm qua với mục tiêu khoảng 140 tỷ đồng.

    Đối với giải quyết thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trực tiếp, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thời gian qua, để giảm bớt việc công dân phải xếp hàng hoặc chờ đợi làm thủ tục đổi giấy phép lái xe, một số Sở GTVT đã chủ động mở thêm điểm tiếp nhận giải quyết thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại địa phương, đồng thời cử các cán bộ tại điểm cấp đổi để hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục và hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-xep-hang-dai-cho-cap-doi-giay-phep-lai-xe-a611384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan