+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhiều dự án đê điều, thủy lợi chưa được bố trí vốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo rà soát, trên địa bàn thành phố đang triển khai 31 dự án xử lý cấp bách sự cố đê điều, thủy lợi với tổng mức đầu tư hơn 432,3 tỷ đồng.

    Theo rà soát, trên địa bàn thành phố đang triển khai 31 dự án xử lý cấp bách sự cố đê điều, thủy lợi với tổng mức đầu tư hơn 432,3 tỷ đồng.

    Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ triển khai 18 dự án đê điều, thủy lợi đã phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng chưa bố trí vốn triển khai.

    Theo rà soát, trên địa bàn thành phố đang triển khai 31 dự án xử lý cấp bách sự cố đê điều. Cụ thể: 21 dự án đã được UBND thành phố phê duyệt chủ trương với tổng mức đầu tư hơn 288,4 tỷ đồng, trong đó 13 dự án đã được bố trí 166,5 tỷ đồng; 8 dự án còn lại chưa được bố trí vốn triển khai, với nhu cầu vốn khoảng 67,9 tỷ đồng.

    18 dự án đê điều, thủy lợi chưa được bố trí vốn. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, có 10 dự án xử lý sự cố đê điều, thủy lợi khác đã được UBND thành phố chấp thuận cho phép xử lý cấp bách nhưng các chủ đầu tư chưa trình thẩm định, phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo quy định.

    Trước đó, tháng 12/017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề xuất, UBND thành phố và các sở, ngành liên quan cân đối bố trí vốn cho các dự án xử lý cấp bách năm 2016 - 2017 làm cơ sở để Sở hoàn trả lại phần kinh phí mà các đơn vị thi công đã ứng để hoàn thành công tác xử lý cấp bách công trình đê điều, thủy lợi. UBND thành phố chỉ đạo UBND các huyện phối hợp với các chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhieu-du-an-de-dieu-thuy-loi-chua-duoc-bo-tri-von-a215176.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan