+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Sau cuộc điện thoại, người phụ nữ bị mất 800 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo, bà V. phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút số tiền 800 triệu đồng.

    Hiện, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang khẩn trương truy tìm đối tượng giả mạo cơ quan công an gọi điện lừa đảo chiếm đoạt số tiền 800 triệu đồng.

    Theo đơn trình báo, bà V. (SN 1951, trú tại Long Biên, Hà Nội) nhận được điện thoại từ các đối tượng tự xưng là cán bộ đang công tác trong ngành công an, kiểm sát viên thông báo bà có liên quan tới một vụ án.

    ha noi sau cuoc dien thoai nguoi phu nu bi mat 800 trieu dong1
    Hình minh họa.

    Các đối tượng sau đó đã yêu cầu bà V. phải cung cấp tài khoản ngân hàng, mật khẩu và mã OTP để kiểm tra. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng, bà V. phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút số tiền 800 triệu đồng. Biết bản thân bị lừa, bàV. đã đến cơ quan công an trình báo.

    Trước vụ việc trên, cơ quan Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác các đối tượng lừa đảo, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên để tránh bị sập bẫy.

    Cơ quan công an cũng nhấn mạnh, người dân cần hết sức tỉnh táo. Theo quy định, để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Do vậy, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng.

    Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-sau-cuoc-dien-thoai-nguoi-phu-nu-bi-mat-800-trieu-dong-a518979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan