+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Vì sao phải cách ly y tế toàn bộ phường Chương Dương 14 ngày?

    (ĐS&PL) - Hà Nội vừa quyết định cách ly y tế toàn bộ phường Chương Dương 14 ngày do có liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Theo báo Người Lao động, ngày 31/7, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ban hành Quyết định số 3432/QĐ-UBND về việc thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương trong 14 ngày do có liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Cụ thể, từ 0 giờ ngày 31/7 đến 0 giờ ngày 14/8, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không được tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. Trường hợp các gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

    ha noi vi sao phai cach ly y te toan bo phuong chuong duong 14 ngay
    Từ 0 giờ ngày 31/7/2021 đến 0 giờ ngày 14/8/2021, người dân phường Chương Dương không được ra khỏi vùng cách ly. Ảnh: Báo Tin Tức

    Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND phường Chương Dương, cho biết thời gian qua, có 17 trường hợp F0 được xác định trên địa bàn phường đã được đưa điều trị cách ly, công tác truy vết được tiến hành nhanh chóng, xác định kịp thời các trường hợp liên quan.

    Trong khi đó, theo báo Vietnamnet, ngày 30/7, phường Chương Dương ghi nhận trường hợp T.Q.H, nam , sinh năm 1991, nhà tại phố Bạch Đằng; là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa. Ngày 28/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7, người này được lấy mẫu có kết quả xét nghiệm dương tính. Ngay trong đêm, các trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 này đã được điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

    Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, Quận cho cách ly tạm thời phường Chương Dương để truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc mới. Sau khi có kết quả lấy mẫu xét nghiệm, tùy từng trường hợp quận sẽ ra quyết định cách ly phù hợp.

    Ông Hoàn cho hay, hiện nay, địa bàn Chương Dương rất phức tạp nếu không làm nhanh thì có thể sẽ có thêm ca mới. Quận đang cho xét nghiệm diện rộng, vì ca nhiễm mới có khả năng lây lan nhanh nên quận áp dụng các biện pháp cao đề phòng ngừa.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-vi-sao-phai-cach-ly-y-te-toan-bo-phuong-chuong-duong-14-ngay-a508756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan