+Aa-
    Zalo

    WHO cảnh báo biến thể Delta phá hủy thành quả chống dịch COVID-19 của thế giới

    (ĐS&PL) - WHO mới đây đã cảnh báo việc biến thể Delta lan rộng có thể sẽ phá hủy thành quả chống dịch COVID-19 mà thế giới đã rất vất vả để đạt được.

    Theo Strait Times, vào hôm 30/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, thế giới đang đứng trước nguy cơ mất đi những thành quả vốn rất khó khăn để đạt được trong quá trình chống lại dịch COVID-19 khi biến thể Delta có khả năng lây lan rộng hơn.

    Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay, số các nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng 80% trong 4 tuần qua tại hầu hết các khu vực trên thế giới. Trong đó, số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở châu Phi – nơi chỉ có 1,5% dân số được tiêm chủng đã tăng 80%.

    “Những thành quả phải rất vất vả mới đạt được của thế giới trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang có nguy cơ biến mất và hệ thống y tế ở nhiều quốc gia đang bị quá tải”, người đứng đầu WHO nói trong một cuộc họp báo. Theo WHO, biến thể Delta đã được phát hiện ở 132 quốc gia, trở thành biến thể phổ biến trên toàn cầu

    who canh bao bien the delta pha huy thanh qua chong dich covid 19 cua the gioi
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biến thể Delta có thể sẽ phá hủy thành quả chống dịch COVID-19 vốn rất vất vả để đạt được của thế giới. Ảnh minh họa: AFP

    Mike Ryan, chuyên gia cấp cứu hàng đầu của WHO cho biết: “Các loại vaccine được WHO phê duyệt đều cung cấp khả năng bảo vệ đáng kể ngăn chặn số ca nhiễm bệnh nặng và nhập viện điều trị vì tất cả các biến thể, bao gồm cả biến thể Delta”.

    Trong khi đó, Maria van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO cho biết cho tới thời điểm hiện tại, Delta là biến thể dễ lây lan nhất. Khả năng lây truyền của biến thể Delta cao hơn khoảng 50% so với chủng virus SARS-CoV-2 xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc vào cuối năm 2019.

    Theo bà Maria van Kerkhove, một số nước đã ghi nhận tỷ lệ nhâp viện tăng lên, tuy nhiên vẫn chưa có số liệu cho thấy biến thể Delta gây ra tỷ lệ tử vong cao hơn.

    Trước đó, Washington Post trích dẫn một tài liệu nội bộ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã mô tả biến thể Delta có khả năng lây nhiễm giống như bệnh thủ đậu, cảnh báo biến thể này có thể khiến tình trạng của bệnh nhân trở nên nặng hơn.

    Đinh Kim(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-canh-bao-bien-the-delta-pha-huy-thanh-qua-chong-dich-covid-19-cua-the-gioi-a508740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan