+Aa-
    Zalo

    Hà Nội yêu cầu các cơ sở giáo dục khẩn cấp phòng chống sởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các phòng giáo dục quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc Sở GD&ĐT tăng cường công tác phòng, chống dịch sởi.

    (ĐSPL) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các phòng giáo dục quận, huyện, thị xã và các trường trực thuộc Sở GD&ĐT tăng cường công tác phòng, chống dịch sởi đang lây lan nhanh.
    Để phòng chống dịch bệnh tốt các trường vừa phải đẩy mạnh tuyên truyền, vừa phải phối hợp chặt chẽ với các trạm y tế, trung tâm y tế tại các quận, huyện, thị xã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học đặc biệt là dịch sởi.
    Các trường học, nhất là các trường mầm non phải quan tâm tới tình trạng sức khỏe của học sinh khi tiếp nhận học sinh đến lớp (sốt, khóc quấy, mẩn đỏ ngoài da, ...), nếu có biểu hiện nhiễm bệnh thì thông báo cho gia đình đưa trẻ đi khám, tránh để tiếp xúc với học sinh trong lớp để ngăn chặn lây nhiễm chéo.
    Trường hợp học sinh có biểu hiện nghi mắc bệnh phải được thông tin kịp thời về dịch cho lãnh đạo đơn vị và cơ sở y tế trên địa bàn để điều tra dịch tễ, xử lý dịch, tuyệt đối không được giấu dịch khi xảy ra. Báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý cấp trên tình hình diễn biến bất thường của dịch bệnh tại đơn vị.
    Các trường Hà Nội khẩn cấp phòng chống dịch sởi
    Dịch sởi đang lây lan nhanh nên việc tuyên truyền rất quan trọng. (Ảnh minh họa)
    Duy trì nề nếp vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh hàng tuần (vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh lớp học, vệ sinh đồ chơi, đồ dùng học tập...). Thường xuyên theo dõi sĩ số học sinh đến lớp, nếu học sinh nghỉ phải nắm rõ nguyên nhân.
    Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị phải quan tâm việc tuyên truyền tới các trường ngoài công lập, các nhóm trẻ gia đình trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan trong cộng đồng - lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh.
    Theo thống kê của cơ quan y tế, từ đầu năm tới nay đã có 2.287 trường hợp sốt phát ban nghi sởi phân bố tại 452/584 xã phường (77,4\%) của 30/30 quận huyện; 1.528 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, 1.367 trường hợp đã có kết quả trong đó đã có 1.052 trường hợp dương tính với sởi (77\%), đã ghi nhận có 14 trường hợp tử vong do sởi phân bố ở 11 quận, huyện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-cac-co-so-giao-duc-khan-cap-phong-chong-soi-a29828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do Hà Nội chưa công bố dịch sởi?

    Lý do Hà Nội chưa công bố dịch sởi?

    (ĐSPL) – Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số bệnh nhân mắc và tử vong do Sởi. Và, Hà Nội có công bố dịch sởi hay không? Đó vẫn là câu hỏi đang chờ câu trả lời.