+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Đổi mới từ phát triển hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Được thành lập từ năm 2007, trải qua rất nhiều khó khăn, bằng sự nỗ lực của chính quyền, huyện Lộc Hà đã từng bước bắt nhịp được tốc độ phát triển kinh tế.

    (ĐSPL) - Chính thức trở thành huyện mới từ năm 2007, trải qua rất nhiều khó khăn, bằng sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền địa phương, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) từng bước bắt nhịp được tốc độ phát triển kinh tế của các huyện bạn. Trong đó, sự phát triển hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng đã góp phần làm thay đổi diện mạo và nâng cao chất lượng đời sống cho bà con nhân dân.

    Tính đến thời điểm hiện tại, các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Lộc Hà cơ bản đã được đưa vào thi công. Điển hình như: công trình Nâng cấp, mở rộng đường Tỉnh lộ 9 đoạn từ cầu Hộ Độ đến Trung tâm huyện; Dự án Đường cứu hộ di dời dân vùng ngập lũ, kết hợp cứu hộ đê sông huyện Lộc Hà; công trình Củng cố nâng cấp tuyến đê biển, đê cửa sông kết hợp giao thông dọc bờ biển huyện Lộc Hà; Dự án Củng cố, nâng cấp đê Tả Nghèn huyện Lộc Hà đoạn từ K16+300-K26+000; Dự án Cải tạo, nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 đoạn xã Thạch Bằng – xã Thạch Kim…

    Công trình thi công tuyến đường rộng 70m - tuyến đường huyết mạch nối từ trung tâm qua huyện Lộc Hà kéo dài về hướng biển là một trong những công trình được chú trọng đầu tư kỹ lưỡng, tập trung đẩy mạnh theo hướng đảm bảo chất lượng và cán mốc đúng tiến độ. Đến thời điểm hiện tại, công trình này đã được triển khai thi công bóc phong hóa và đắp đất K95 được 50m ở tuyến nhánh. Đơn vị thi công và nhà đầu tư đang cố gắng phấn đấu hoàn thành trước thời hạn vào tháng 9. 

    Hà Tĩnh: Đổi mới từ phát triển hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng
    Một số đoạn của tuyến đường rộng 70m đã hoàn thành

    Tương lai, khi các hạng mục cuối cùng của tuyến đường hoàn thành và đi vào hoạt động, sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho người dân trong việc mở rộng giao lưu giữa các xã trong huyện cũng như giữa huyện nhà và các huyện bạn. Cùng với các công trình cơ sở hạ tầng khác, tuyến đường trung tâm huyện Lộc Hà sẽ góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao chất lượng đời sống cho bà con nông dân.

    Ông Nguyễn Vinh Thành, một người dân sống trên địa bàn phấn khởi cho biết: "Các dự án trọng điểm đi vào thi công đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của huyện nhà, công trình công cộng, dân sinh ngày càng được củng cố đổi mới hơn. Giờ đi trên đường làng mới, rộng rãi, lòng dân ai cũng vui, cũng tự hào về quê mình. Nhất là tuyến đường trung tâm huyện, khi đưa vào sử dụng, sẽ tạo rất nhiều thuận lợi, an toàn cho người dân".

    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng ban quản lý dự án huyện Lộc Hà cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm, tranh thủ thận lợi từ các mặt, ban quản lý đã đốc thúc các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành công việc được giao. Đặc biệt là tuyến đường rộng 70m, đoạn đi qua trung tâm huyện đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn các hạng mục cuối cùng. Chúng tôi phấn đấu đến cuối tháng 9/2014, sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Là một huyện mới nhưng chúng tôi luôn xác định được trách nhiệm và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

    Hy vọng trong 6 tháng cuối năm 2014 và những năm tiếp theo, công tác xây dựng cơ bản tại huyện Lộc Hà sẽ có những bước khởi sắc, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế của một huyện ven biển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-doi-moi-tu-phat-trien-he-thong-giao-thong-co-so-ha-tang-a39152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đẩy mạnh giúp đỡ đồng bào vùng lũ

    Đẩy mạnh giúp đỡ đồng bào vùng lũ

    Với tấm lòng sẻ chia và tình cảm tương thân, tương ái, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng và các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí tham dự Hội nghị Trung ương 8 đã quyên góp ủng hộ đồng bào, đồng chí bị bão, lũ ở miền Trung, góp phần chung tay khắc phục, giảm nhẹ hậu quả thiên tai, làm vơi nhẹ nỗi đau mất mát.

    Hà Tĩnh thực hiện công tác chỉ đạo ứng phó với siêu bão Haiyan

    Hà Tĩnh thực hiện công tác chỉ đạo ứng phó với siêu bão Haiyan

    Trước thông tin và dự báo cơn bão Haiyan sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta, chiều ngày 9/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã đi kiểm tra các phương án đối phó với siêu bão Haiyan tại các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà.