+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Hơn 50 người bị ngộ độc sau khi ăn đám giỗ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 100 người tham dự một đám giỗ ở xã Hòa Hải (Hà Tĩnh). Sau đó, hơn 50 người xuất hiện các triệu chứng đau bụng, sốt cao, đau đầu, buồn nôn.

    Hơn 100 người tham dự một đám giỗ ở xã Hòa Hải (Hà Tĩnh). Sau đó, hơn 50 người xuất hiện các triệu chứng đau bụng, sốt cao, đau đầu, buồn nôn.

    Bệnh viện đa khoa Hương Khê. Ảnh: Vietnamnet

    Sáng nay (26/3), trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trương Quốc Hiến, Trưởng Công an xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến hơn 50 người phải đến các cơ sở y tế điều trị.

    Theo báo Công An, trước đó, ngày 24/3, một hộ dân tại thôn 5 (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) tổ chức đám giỗ và mời người thân, hàng xóm đến ăn uống. Một ngày sau, nhiều người tham dự đám giỗ có biểu hiện đau bụng, sốt cao, đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nên được đưa đi cấp cứu.

    27 người bị nặng nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, còn hàng chục người khác được đưa đến Trạm y tế xã Hòa Hải cấp cứu, điều trị. Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định, những người phải nhập viện cấp cứu đều bị ngộ độc thức ăn.

    Theo điều tra ban đầu, toàn bộ các món ăn trong đám giỗ này là do gia đình tổ chức tự nấu, trong đó có các món như gà, vịt quay, tôm, VTV đưa tin.

    Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê. Ảnh: Vietnamnet

    Ảnh: Vietnamnet

    Ảnh: Báo Công An

    Sáng 26/3, bác sĩ Đinh Văn Tương, Trưởng khoa Lây Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, cho biết khoa này đang điều trị cho 27 bệnh nhân ở xã Hòa Hải bị nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn.

    “Tất cả các bệnh vào điều trị đều có chung biểu hiện sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn, đi ngoài phân lỏng. Theo nhận định của chúng tôi, các bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn mang tính tập thể rất rõ ràng nhưng chưa biết là loại gì. Bệnh nhân được chúng tôi theo dõi sát, truyền dịch. Hiện 1/3 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định”, ông Tương nói.

    Cũng liên quan tới ngộ độc thực phẩm, mới đây, theo VnExpress đưa tin, vào sáng 15/3, bảy học sinh lớp 4A trường Tiểu học Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) mua xôi và bánh mì tại hai quán ăn trước cổng trường. Khoảng 10h, các em đau bụng, buồn nôn, được đưa tới Trạm y tế xã Cẩm Thăng kiểm tra.

    Bác sĩ xác định bảy học sinh bị ngộ độc thực phẩm nên đã sơ cứu, truyền dịch. Đến trưa, sức khỏe các em hồi phục, được phép trở lại trường.

    Theo bác sĩ Hoàng Văn Chung, Trạm trưởng Y tế xã Cẩm Thăng, sáng 20 học sinh cùng ăn sáng tại hai quán trên, song chỉ 7 em ngộ độc.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-hon-50-nguoi-bi-ngo-doc-sau-khi-an-dam-gio-a268290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan