+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để học sinh Hương Bình trở lại trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong tháng 12, tỉnh sẽ bằng mọi giải pháp đưa học sinh Hương Bình đến trường học. Ngành giáo dục đã sẵn sàng để dạy thêm để các em kịp chương trình.

    (ĐSPL) - Để tạo mọi điều kiện cho học sinh Hương Bình trở lại trường học, sáng nay (3/12), tại TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức họp báo về việc sáp nhập trường THCS Hương Bình, một trong những trường có quy mô nhỏ nhất trong toàn huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh).

    Ông Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi họp báo, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương xã Hương Bình, huyện Hương Khê, ngành giáo dục - đào tạo cùng đông đảo phóng viên báo chí đến dự.

    Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để 500 HS Hương Bình trở lại trường
    Toàn cảnh buổi họp báo

    Tại buổi họp, ông Hoàng Công Lý, Phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, sau khi xảy ra tình trạng phụ huynh 500 học sinh phản đối sáp nhập trường THCS Hương Bình vào trường THCS Hòa Hải và Phúc Đồng, thời gian qua, các tổ công tác của huyện, tỉnh đã về tận thôn, xóm để tuyên truyền, vận động và bàn phương án tháo gỡ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhân dân ở xã Hương Bình chưa đồng tình. Họ gửi đơn và trực tiếp đến các cơ quan chức năng đề nghị giữ lại trường THCS Hương Bình.

    Trước tình hình đó, huyện đã có nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ gạo cho 22 em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 3 em hưởng theo Quyết định 36 của Thủ tướng Chính phủ; hỗ trợ 18 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn; 2 tuyến xe buýt đưa đón học sinh đi về bắt đầu từ 1/12; tất cả học sinh THCS ở xã Hương Bình đi học đều không phải đóng tiền xây dựng cơ sở vật chất trường học. Mặc dù vậy, đến sáng ngày 3/12 mới chỉ có 89/257 học sinh THCS đến trường, trong đó có 3 em về học tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Hương Khê và được hưởng các chế độ theo quy định. Đa số con cháu của 86 cán bộ đảng viên cấp huyện, xã, thôn xóm đóng trên địa bàn đã trở lại trường học. Tuy nhiên, bên cạnh đó, huyện đã cách chức một đảng viên phó chủ tịch UBND xã vì đã gây khó khăn trong việc sáp nhập trường.

    Điều đáng nói, huyện không thực hiện việc sáp nhập trường Tiểu học và Mần non Hương Bình, kể cả giảm điểm trường nhưng đến thời điểm hiện tại mới có 49/205 học sinh mầm non, 54/255 học sinh tiểu học được đi học.

    Trước những thắc mắc, băn khoăn của một số phóng viên báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn,Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định: Chủ trương sáp nhập trường trên địa bàn Hà Tĩnh là hoàn toàn đúng đắn và đã được thực hiện thành công ở tất cả các bậc học trên địa bàn tỉnh từ năm 2011. Việc sáp nhập đã nâng cao chất lượng dạy và học được tốt hơn. Riêng chỉ có trường THCS Hương Bình là trường cuối cùng trong lộ trình sáp nhập đã gặp phải một số khó khăn khiến cho một số đông học sinh chưa được đến trường mặc dù năm học mới 2014 - 2015 đã khai giảng được 3 tháng.

    Trước tình hình đó, tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí để đảm bảo tiến trình thi công tuyến đường vượt lũ Hương Bình – Hòa Hải, muộn nhất đến tháng 6/2015 sẽ hoàn thành; đồng thời giải quyết đồng bộ các chính sách đi kèm; kiên quyết xử lý các đối tượng có hành vi gây rối, xúi giục, cản trở phụ huynh cho con em đến trường. Đặc biệt, yêu cầu cơ quan công an nhanh chóng củng cố hồ sơ các đối tượng xúi giục nhân dân trong số liệu đã có để xử lý theo pháp luật.

    Về cơ sở vật chất, trường THCS Hương Bình sẽ được bàn giao lại cho xã chứ không phải đem bán như một số thông tin từ người dân nhận được.

    Tại buổi họp, nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, sở đã sẵn sàng, chủ động kế hoạch để tổ chức dạy bù cho các em học sinh. Vấn đề này có thể triển khai ngay từ tuần sau và phấn đấu bằng mọi cách để các em hoàn thành chương trình năm học cùng thời điểm như những học sinh khác. Đồng thời nhấn mạnh thêm, trường THCS Phúc Đồng và THCS Hòa Hải đảm bảo điều kiện vật chất dạy học nên không cần giữ lại trường THCS Hương Bình làm cơ sở 2.

    Kết luận buổi làm việc,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh việc con em Hương Bình không đến trường có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính là phụ huynh nơi đây không muốn sáp nhập trường Hương Bình. Thời gian tới, để các học sinh còn lại được trở lại trường, tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục có những bài viết tuyên truyền vận động phụ huynh cho con em đến trường và lên án vấn đề cấm con em đến trường là vi phạm pháp luật; lên án những hành vi xúi giục của một số thành phần kích động, đồng thời tiếp tục rá soát, lập danh sách đề nghị hỗ trợ đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục duy trì 2 tuyến xe buýt đưa đón học sinh đi về trong thời gian tới.

    Trong tháng 12 này, tỉnh sẽ bằng mọi giải pháp đưa học sinh Hương Bình đến trường học. Ngành giáo dục Hà Tĩnh đã sẵn sàng để phụ đạo, dạy thêm cho các em để các em kịp học theo chương trình.

    Việc các bậc phụ huynh ngăn cấm con em đến trường là việc làm vi phạm Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Vì thế, bên cạnh vì tương lai con em mình và vùng đất được mệnh danh là một trong 5 cái nôi của sự học trong cả nước, các bậc phụ huynh cần có cái nhìn sáng suốt hơn, đừng để kẻ xấu lợi dụng, kích động, xúi giục dẫn đến những việc làm vi phạm pháp luật.
    Trước đó, liên quan đến việc sáp nhập trường THCS Đức Lâm về trường THCS Lê Văn Thiêm, đóng chân trên địa bàn xã Đức Trung, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), cơ quan Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích”, “Hủy hoại tài sản”, đối với 3 đối tượng Thái Văn Tình (SN 1983) và Thái Hồng Sơn (SN 1966) và Nguyễn Hồng Chuyên (SN 1972) đều trú tại xóm Ngọc Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ. Đây là các đối tượng đã tham gia, kích động, lôi kéo, xúi giục nhân dân, học sinh phản đối việc sáp nhập trường gây mất an ninh trật tự, đặc biệt là ảnh hưởng đến việc học của con em. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-tao-moi-dieu-kien-de-hoc-sinh-huong-binh-tro-lai-truong-a72245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan