+Aa-
    Zalo

    Hạ viện Mỹ thông qua lệnh trừng phạt Nga, Iran, Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 419 phiếu thuận và chỉ có 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã nhất trí thông qua dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên hôm 25/7.

    Với 419 phiếu thuận và chỉ có 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã nhất trí thông qua dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên hôm 25/7.

    Một phiên họp của các nghị sĩ tại Quốc hội Mỹ - Ảnh: CBS.

    Tổng thống Donald Trump cũng buộc phải thông qua Quốc hội trước khi dỡ bỏ bất cứ lệnh cấm vận nào đối với Nga.

    Bên cạnh đó, chưa rõ thời điểm dự luật mới được trình lên Nhà Trắng để Tổng thống Mỹ ban hành hoặc phủ quyết do còn phải được thông qua tại Thượng viện. Thượng viện Mỹ cũng sắp bước vào tranh luận về dự luật chăm sóc sức khỏe mới, trước khi các nghị sĩ có kỳ nghỉ hè.

    Dự luật trừng phạt 3 nước được thông qua tại Hạ viện giữa tình hình cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đang được triển khai. Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Trump chưa quyết định có ký thông qua dự luật này hay không.

    Giới quan sát nhận định, nếu Tổng thống Trump phủ quyết dự luật thì mối quan hệ với Nga sẽ được không còn ở tình trạng căng thẳng. Tuy nhiên, ở trường hợp này thì quốc hội vẫn có quyền phủ quyết hành động của tổng thống.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay, Tổng thống "ủng hộ" trừng phạt đối với Triều Tiên, Iran và Nga.

    Nghị sĩ Ed Royce, chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện cho biết, 3 nước có khả năng bị trừng phạt “đang đe dọa đến lợi ích sống còn của Mỹ, tạo nên bất ổn đối với các láng giềng” và đã đến thời điểm nước này cần phản ứng mạnh mẽ hơn.

    Bên cạnh đó, một số thượng nghị sĩ không bằng lòng do Hạ viện đã thêm vào các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên. “Các từ mà chúng tôi đồng ý là về Iran và Nga. Vì có thêm Triều Tiên vào nên tôi không biết chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này ra sao”, ông này nói.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-vien-my-thong-qua-lenh-trung-phat-nga-iran-trieu-tien-a197246.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan