+Aa-
    Zalo

    Hà Việt Dũng: "Vai phản diện hay chính diện, tôi đều làm được"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hà Việt Dũng hướng tới hình mẫu diễn viên linh hoạt, có thể đóng được nhiều dạng vai, kể cả phản diện.

    Gần đây, Hà Việt Dũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả khi tham gia bộ phim truyền hình Cuộc chiến không giới tuyến mặc dù đóng vai phản diện.

    Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Vietnamnet, Hà Việt Dũng đã có những chia sẻ thú vị về lý do anh nhận vai diễn này. Theo nam diễn viên, anh đã ngưỡng mộ đạo diễn Nguyễn Danh Dũng từ lâu mà chưa có cơ hội hợp tác, nên khi được đóng Cuộc chiến không giới tuyến, anh cảm thấy vô cùng may mắn và vinh dự. Bên cạnh đó, anh còn được làm việc cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Hoàng Hải, Việt Anh, Việt Bắc, Thái Sơn và nhiều diễn viên trẻ khác.

    doan
    Hà Việt Dũng vào vai Đoàn trong Cuộc chiến không giới tuyến

    Hà Việt Dũng nói thêm, đạo diễn Danh Dũng không gò bó mà để diễn viên thoải mái tư duy về vai diễn, mang yếu tố đời vào phim. Từ đó, anh cùng các diễn viên được thăng hoa cảm xúc khi hóa thân vào nhân vật, mang đến một Cuộc chiến không giới tuyến chân thật nhất.

    Vì vào vai phản diện quá đạt, một số khán giả cho rằng anh sẽ không quay lại đóng chính diện được. Hà Việt Dũng cho biết anh hướng tới mẫu diễn viên linh hoạt, không gò bó vào một khuôn mẫu vai nên chỉ cần có cơ hội được đóng phim, anh không phân biệt vai chính diện hay phản diện. Anh khẳng định dù dạng vai nào anh cũng đều làm được và sẽ cố gắng thể hiện toát lên thần thái của nhân vật. Quan trọng nhất là anh phải hiểu vai diễn mình đảm đương.

    Hà Việt Dũng chia sẻ: "Với tôi điều quan trọng là cần thấm được nhân vật của mình, từ lời thoại, diễn biến thân phận cho đến các mối quan hệ xung quanh. Nhân vật phản diện cũng thế, người diễn viên cần nắm vững các yếu tố ngoại cảnh, nhân vật xung quanh để tạo nên tính cách phản diện."

    ha viet dung
    Hà Việt Dũng hướng tới hình mẫu diễn viên linh hoạt, có thể đóng được nhiều dạng vai, kể cả phản diện

    Trong cuộc phỏng vấn, Hà Việt Dũng cũng nhắc tới các bạn diễn nữ như Phương Oanh, Thu Quỳnh. Nam diễn viên dành nhiều lời khen cho Thu Quỳnh về khả năng diễn xuất của nữ đồng nghiệp. Về phần Phương Oanh, anh đã có cơ hội hợp tác 2 lần trong Ngược chiều nước mắt Lựa chọn số phận, vì vậy hai người có sự hiểu nhau, biết cách tung hứng và kết hợp trong nhiều phân đoạn khó. Vì vậy, Hà Việt Dũng rất sẵn lòng nếu có dịp tái hợp với cô.

    hvd thu quynh
    Hà Việt Dũng và Thu Quỳnh
    hvd phuong oanh
    Hà Việt Dũng và Phương Oanh

    Nam diễn viên tiết lộ thêm, bà xã của anh chính là hậu phương vững chắc để anh có thể yên tâm đóng phim. Với anh, cô là người chăm chỉ, năng động, ngoài làm những công việc kinh doanh của gia đình, cô còn là trợ lý, tư vấn và stylist cho Hà Việt Dũng. Đôi khi cô đi quay cùng nam diễn viên để hiểu hơn về công việc mà anh đang làm.

    Vợ Hà Việt Dũng luôn dành cho anh sự tin tưởng tuyệt đối: "Cô ấy hiểu chuyện, tinh tế, không bao giờ chất vấn khi tôi đóng cảnh tình cảm với các bạn diễn nữ. Chúng tôi ít nói những lời hoa mỹ hay có hành động đặc biệt. Thỉnh thoảng, hai đứa cùng nhau chụp chung tấm ảnh, rủ nhau đi bộ quanh nhà đã là lãng mạn rồi. Bù lại, cả hai tôn trọng nhau, ít cãi vã. Những khi bất đồng quan điểm, tôi thường làm lành trước bởi rất sợ không khí nặng nề trong gia đình."

    vo chong hvd
    Hà Việt Dũng cho biết, vợ anh là người tinh tế, hiểu chuyện, không bao giờ chất vấn anh về các bạn diễn nữ và là hậu phương vững chắc của anh

    "Có những khoảng thời gian đi làm xa, tôi nghĩ người vất vả nhất không phải là mình mà là vợ. Nhớ lại ngày mới cưới, tôi đi biền biệt cả năm trời. Nhung lại đang có em bé nhưng không than vãn, không trách móc mà luôn động viên tôi làm cố gắng hoàn thành tốt công việc. Tôi luôn cảm thấy biết ơn vợ", Hà Việt Dũng trải lòng. 

    Về những ồn ào đời tư trong quá khứ, bà xã Hà Việt Dũng thấu hiểu và chấp nhận để yêu thương nhau, chăm lo và vun vén cho hạnh phúc gia đình. Hai vợ chồng tìm được tiếng nói chung nên cố gắng sống tốt và cùng nhau phát triển. Anh khẳng định: "Không bao giờ được mắc sai lầm để gia đình có cuộc sống trọn vẹn nhất."

    gia dinh hvd
    Hai vợ chồng có một cô con gái 4 tuổi. Công việc chăm sóc con cái được vợ Hà Việt Dũng quán xuyến để anh yên tâm đóng phim

    Khi được hỏi khả năng quay về sàn diễn catwalk - công việc anh đã làm trước khi trở thành diễn viên - Hà Việt Dũng tiết lộ, ở thời điểm hiện tại, quay trở lại làm người mẫu có chút khó khăn. Nhưng nếu có cơ hội, Hà Việt Dũng sẽ thực hiện bằng tất cả đam mê của mình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-viet-dung-vai-phan-dien-hay-chinh-dien-toi-deu-lam-duoc-a596608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan