+Aa-
    Zalo

    Haaland lập kỷ lục, Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal

    (ĐS&PL) - Sút tung lưới West Ham, Erling Haaland đã vượt qua Andy Cole và Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu ở một mùa giải.

    Tiếp đón West Ham ở trận đấu bù của vòng 28 Ngoại hạng Anh trên sân Etihad, Man City chịu áp lực cực lớn. Đội khách thực sự “khát điểm” cho cuộc chiến trụ hàng, còn chủ nhà không được phép sảy chân bất cứ vòng đấu nào từ nay đến cuối mùa trong hành trình bảo vệ ngôi vương.

    Sức ép tâm lý khiến các học trò của HLV Pep Guardiola thi đấu khá mờ nhạt ở 45 phút đầu trận. Erling Haaland bị hàng thủ West Ham kèm rất chặt và không có nhiều cơ hội dứt điểm, trong khi các cú sút của Jack Grealish, Rodri hay Alvarez lại chưa đủ chính xác để mang về bàn thắng.

    Cơ hội đáng kể gần như duy nhất được đội chủ nhà tạo ra là cú sút đưa bóng tìm đúng cột dọc của tiền vệ Rodri. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, West Ham tỏ ra lợi hại trong các tình huống phản công. Cơ hội nguy hiểm nhất đội khách tạo ra trong hiệp 1 là cú sút ở góc hẹp của Bowen bị thủ môn Ortega cản phá.

    Sau hiệp đầu tiên thi đấu chật vật và khá khó khăn, Man City khởi đầu suôn sẻ hơn trong hiệp 2. Phút 50, từ quả đá phạt của Riyad Mahrez, trung vệ Nathan Ake băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.

    Thừa thắng xông lên, các học trò của HLV Pep Guardiola tiếp tục tạo sức ép lớn lên khung thành đối phương. Tới phút 70, đón đường chuyền của Grealish, Haaland dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

    Được biết, đây là pha lập công thứ 35 của Haaland tại giải Ngoại hạng Anh, chính thức xô đổ kỷ lục 34 bàn do Andy Cole và Alan Sheare cùng nắm giữ ở một mùa giải có đến 42 vòng đấu trước đây. Nhờ đó, Haaland trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu ở một mùa giải.

    haaland lap ky luc man city doi lai ngoi dau bang tu tay arsenal
    Erling Haaland lập kỷ lục với pha lập công thứ 35 tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

    Cách đây 1 tuần, nam cầu thủ đã vượt qua kỷ lục ghi bàn ở một mùa giải có 38 vòng đấu (tương tự mùa giải hiện tại) do Mohamed Salah nắm giữ (32 bàn). Đáng chú ý, anh vẫn còn 5 trận đấu để nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

    Chưa kể, Haaland còn có trong tay tổng cộng 51 lần lập công trên mọi đấu trường từ đầu mùa cho Man City. Đó là lý do khi trận đấu kết thúc, toàn đội Man City, bao gồm HLV Pep Guardiola, đã làm dàn chào danh dự bên rìa sân để chúc mừng chiến tích của Haaland trước sự chứng kiến của đông đảo CĐV.

    Vào sân từ ghế dự bị, Phil Foden đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City với pha lập công ở phút 85. Giành thắng lợi 3 sao trước West Ham, Man City đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal với 1 điểm nhiều hơn và chơi ít hơn 1 trận. Trong khi đó, đội khách trắng tay rời sân Etihad, vẫn chỉ có 34 điểm và chưa an toàn ở cuộc đua trụ hạng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/haaland-lap-ky-luc-man-city-doi-lai-ngoi-dau-bang-tu-tay-arsenal-a574234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan