+Aa-
    Zalo

    Hacker tiết lộ số binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở miền đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thông tin mà nhóm hacker CyberBerkut công bố, hơn 1.100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong 2 tuần qua ở miền đông, nhiều người bị bắt làm tù binh.

    (ĐSPL) – Theo thông tin mà nhóm hacker CyberBerkut công bố, hơn 1.100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong 2 tuần qua ở miền đông, nhiều người bị bắt làm tù binh.
    Theo Sputnik News, nhóm hacker CyberBerkut tuyên bố đã đánh cắp được các tài liệu từ máy tính của Trưởng Công tố viên quân đội Ukraine. Thông tin bị đánh cắp bao gồm diễn biến quân sự của Ukraine ở Donbass.

    Ảnh minh họa.

    Theo đó, chỉ trong vòng 2 tuần, hơn 1.100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột với lực lượng ly khai miền Đông, hơn 100 xe tăng và xe quân sự bị phá hủy, tình trạng binh sĩ vô kỷ luật, đào tẩu khỏi hàng ngũ ngày càng gia tăng.
    Kiev đang phải vật lộn để giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát; tuyệt vọng cố gắng để che đậy tình hình thực tế ở miền đông Ukraine, nơi quân đội chính phủ có liên quan đến cái gọi là hoạt động chống khủng bố”, CyberBerkut tuyên bố.
    Theo các tài liệu cáo buộc, Cục an ninh Ukraine (SBU) đã cấm Bộ Quốc phòng nước này tiết lộ thông tin về thương vong.
    Tài liệu cũng tiết lộ những con số đáng chú ý, như việc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 22/1 cho biết nước này đã huy động được 45.000 lính quân trong 9 ngày đầu tiên, và Kiev dự định tổ chức ba đợt huy động quân trong năm nay.
    Cũng theo tài liệu này, quân đội Ukraine thậm chí còn yêu cầu binh sĩ hậu phương xả súng vào chính quân mình để ngăn chặn việc binh lính rút lui. Bên cạnh đó, nhiều chỉ huy Ukraine đã bỏ mặc thuộc cấp của mình trong lúc chiến đấu trên chiến trường.
    Nhóm tin tặc tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không quên, chúng tôi sẽ không tha thứ. Và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các hành vi tội ác khác trong cuộc chiến tại Ukraine.”
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-tiet-lo-so-binh-si-ukraine-thiet-mang-o-mien-dong-a81694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan