+Aa-
    Zalo

    Hacker Trung Quốc ăn cắp 4,5 triệu dữ liệu từ các bệnh viện ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty dịch vụ y tế Community Health Systems ngày 18/8 cho biết khoảng 4,5 triệu dữ liệu nhạy cảm từ các bệnh viện ở Mỹ đã bị các hacker Trung Quốc đánh cắp.

    (ĐSPL) – Công ty dịch vụ y tế Community Health Systems ngày 18/8 cho biết khoảng 4,5 triệu dữ liệu nhạy cảm từ các bệnh viện ở Mỹ đã bị các hacker Trung Quốc đánh cắp.
    Theo RT, tất cả những bệnh nhân từng đến chữa trị tại hệ thống dịch vụ y tế CHS ở Mỹ trong vòng 5 năm qua đều bị ảnh hưởng bởi thông tin này. Công ty CHS tiết lộ các vụ đánh cắp dữ liệu này xảy ra từ tháng 4 tới tháng 6 năm nay.
    Theo đó, các hacker Trung Quốc đã đánh cắp thông tin cá nhân của bệnh nhân bao gồm tên tuổi, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại và số an sinh xã hội. Trong một đơn kiện nộp cho Ủy ban chứng khoán Mỹ, CHS nói những kẻ tấn công có trụ sở ở Trung Quốc đã sử dụng “những phần mềm độc hại tinh vi và các công nghệ cao để xâm nhập vào hệ thống của công ty”.
    Hacker Trung Quốc ăn cắp 4,5 triệu dữ liệu từ các bệnh viện ở Mỹ

    Mỹ từng nhiều lần cáo buộc các hacker Trung Quốc tấn công, ăn cắp dữ liệu từ các công ty và Tập đoàn lớn ở Mỹ

    Nhóm hacker thực hiện vụ tấn công vào CHS được cho là cùng tổ chức với các hacker người Trung Quốc từng thực hiện tấn công mạng vào các quốc gia ở châu Âu và Mỹ. Reuters cho biết các hacker này sử dụng “kỹ thuật cao để đột nhập vào các công ty tổ chức, đánh cắp các thông tin trong một thời gian dài mà không bị phát hiện”.
    Kẻ đột nhập sử dụng cao cấp, phần mềm độc hại phức tạp để tiến hành hoạt động gián điệp của công ty, và đã thường tìm cách sở hữu trí tuệ có giá trị, chẳng hạn như thiết bị y tế và dữ liệu phát triển thiết bị, theo chính quyền liên bang và Mandiant, công ty cho biết.
    CHS tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ chống bị đánh cắp thông tin cá nhân cho các bệnh nhân chịu ảnh hưởng của vụ tấn công. Công ty này hiện đang duy trì hoạt động của 206 bệnh viện tại 29 bang ở Mỹ.
    Theo Reuters, đây là vụ tấn công đánh cắp dữ liệu lớn nhất từ trước đến nay ở Mỹ kể từ năm 2009. Nhân vụ việc này, các chuyên gia an ninh mạng đã lên tiếng cảnh báo hiện có quá ít công ty chăm sóc y tế ở Mỹ đầu tư hạ tầng đảm bảo an toàn trước các cuộc tấn công mạng của các hacker.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-trung-quoc-an-cap-45-trieu-du-lieu-tu-cac-benh-vien-o-my-a46992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan