+Aa-
    Zalo

    Tin tặc Trung Quốc đánh cắp thông tin “Vòm Sắt” của Israel?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nguồn tin an ninh mạng của Mỹ cho biết các tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp hàng loạt thông tin về hệ thống phòng không “Vòm Sắt” (Iron Dome) của Israel.

    (ĐSPL) – Nguồn tin an ninh mạng của Mỹ cho biết các hacker Trung Quốc đã đánh cắp hàng loạt thông tin về hệ thống phòng không “Vòm Sắt" (Iron Dome) của Israel.
    Công ty dịch vụ kỹ thuật mạng CyberESI tại Mỹ đã phát hiện những dấu hiệu bất thường trong các vụ tấn công mạng năm 2011 và năm 2012. “Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 8/2012, tin tặc Trung Quốc đã đột nhập vào hệ thống cơ sở dữ liệu của 3 công ty quốc phòng hàng đầu Israel bao gồm Tập đoàn Elisra, tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Israel, và công ty Rafael”.
    Tin tặc Trung Quốc đánh cắp thông tin “Vòm Sắt” của Israel?

    Hệ thống "Vòm Sắt" đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ Israel khỏi rocket từ phong trào Hamas

    Chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng Brian Krebs nói rằng: “Bằng cách khai thác phương thức liên lạc bí mật của tin tặc, CyberESI đã xác định những kẻ tấn công từ Trung Quốc đã lấy đi một số lượng lớn các tài liệu của 3 công ty nói trên”.
    Ba nhà thầu quốc phòng của Israel này vốn chịu trách về dự án thiết kế lá chắn tên lửa "Vòm Sắt" và các hệ thống liên quan máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và sơ đồ chi tiết về hệ thống phòng không Arrow III.
    Theo đó, khoảng 700 e-mail đã bị đánh cắp, các tài liệu, sách hướng dẫn liên quan tới việc phát triển dự án "Vòm Sắt" và các dự án tên lửa khác. Nhóm tin tặc người Trung quốc “Comment Crew” nhiều khả năng đã thực hiện vụ tấn công và đánh cắp dữ liệu trên.
    Hồi tháng 5, Bộ tư pháp Mỹ đã truy tố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc, được cho là nằm trong nhóm “Comment Crew”, còn được biết đến với tên gọi Đơn vị 61398 đóng tại Thượng Hải. Các tin tặc này bị cáo buộc tấn công vào các mạng lưới của 6 công ty của Mỹ để đánh cắp các bí mật thương mại.
    “Vòm Sắt” là hệ thống phòng không đánh chặn rocket và tên lửa tầm trung trong một khu vực xác định. Hiện chưa rõ tin tặc Trung Quốc đánh cắp những thông tin này với mục đích gì. Bắc Kinh từ lâu luôn nghiên cứu một hệ thống phòng không có thể bắn hạ máy bay ném bom chiến lược của Mỹ và các tên lửa đạn đạo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-trung-quoc-danh-cap-thong-tin-vom-sat-cua-israel-a43767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan