+Aa-
    Zalo

    HAGL chính thức đâm đơn kiện VPF

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành của HAGL cho biết, CLB nộp đơn kiện VPF nhằm yêu cầu bỏ quy định về độc quyền tài trợ ngành hàng.

    Ngày 7/2, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức khởi kiện Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tại Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

    hagl chinh thuc dam don kien vpf dspl
    Ông Đoàn Nguyên Đức- Chủ tịch CLB HAGL.

    Các yêu cầu HAGL đưa ra gồm: yêu cầu VPF sửa đổi Điều lệ V-League 2023, bỏ quy định hạn chế các CLB khai thác các ngành hàng và nhãn hàng cạnh tranh với ngành hàng của nhà tài trợ chính giải đấu, cùng các quy định về ngành hàng độc quyền.

    Liên quan đến sự việc này, Giám đốc điều hành của HAGL cho biết, CLB không đấu tranh cho đội bóng mà cho cả 14 đội ở V-League, và nếu thua sẽ chấp nhận mọi phán quyết của tòa án.

    Trước đó, CLB HAGL với VPF xảy ra mâu thuẫn xuất phát từ việc đội bóng phố núi có nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023 trùng với ngành hàng mà nhà tài trợ V.League 2023 độc quyền (nước tăng lực). Vì vậy, VPF cấm HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ đội bóng.

    Ông Đoàn Nguyên Đức- Chủ tịch CLB HAGL cho biết: Quyết định ban hành Quy chế BĐCN Việt Nam sửa đổi và bổ sung năm 2023 do Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ký không nói gì về độc quyền nhưng VPF lại nhận tài trợ độc quyền rồi cấm CLB không được cạnh tranh cùng ngành hàng, điều đó là không đúng nguyên tắc.

    Sau nhiều cuộc đàm phán, HAGL đã phải nhượng bộ khi bỏ ngành hàng nước tăng lực khỏi trang phục thi đấu và tập luyện, bộ nhận diện giải đấu, hình ảnh và hoạt động trong sân Pleiku nhưng được giữ lại tên gọi nhà tài trợ. Đề nghị này của HAGL đã được VPF chấp thuận sau khi có sự trao đổi với nhà tài trợ chính.

    Sau khi đạt được thỏa thuận, thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục tham dự V-League 2023 như dự kiến.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hagl-chinh-thuc-dam-don-kien-vpf-a565319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan