+Aa-
    Zalo

    Hai con bào ngư xanh giá lên tới 7 triệu đồng, nhà giàu Việt vẫn “mạnh tay” chi mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại TP.HCM, mỗi kg bào ngư viền xanh Australia khoảng từ 1-2 con giá 7 triệu đồng nhưng vẫn khá đắt hàng.

    Tại TP.HCM, mỗi kg bào ngư viền xanh Australia khoảng từ 1-2 con giá khoảng 7 triệu đồng nhưng vẫn khá đắt hàng.

    Vài năm trước, các loại bào ngư ngoại được nhập khẩu vào Việt Nam với giá lên đến chục triệu đồng mỗi kg. Vì vậy, dù được giới thiệu là thực phẩm bổ dưỡng thì bào ngư vẫn là mặt hàng kén khách, chỉ phục vụ giới nhà giàu. Ngoài ra, do là hàng xách tay nên khách muốn mua đều phải đặt trước.

    Tuy nhiên, giá bào ngư tại nhiều điểm chuyên nhập khẩu hải sản tại TP.HCM hiện đã giảm mạnh. Nếu như trước đây, mỗi kg bào ngư viền xanh nhập khẩu từ Australia có giá đắt nhất khoảng 10 triệu thì hiện đã giảm 30%, tức còn 7 triệu đồng.

    Bào ngư xanh loại 1-2 con/kg có giá 7 triệu đồng/kg. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Lượng hàng nhập về nhiều hơn, số nơi bán cũng tăng vì vậy giá bào ngư chúng tôi bán ra cũng phải cạnh tranh để hút khách. Ngoài ra, so với thời gian đầu, hiện các đơn hàng bào ngư về nước liên tục nên không phải chịu nhiều chi phí vận chuyển, bảo quản như trước”, anh Hiếu, nhân viên một điểm chuyên bán hải sản nhập khẩu trên đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết.

    Hiện ở cửa hàng của anh, bào ngư viền xanh nhập khẩu Australia là loại ngon nhất, giàu nhất dinh dưỡng nhất nên được bán ra với giá đắt nhất. Cụ thể, loại 1-2 con/kg có giá 7 triệu đồng. Loại 3-4 con/kg có giá gần 6 triệu đồng, loại 5-6 con/kg có giá hơn 5 triệu đồng.

    Theo chia sẻ của chủ một cửa hàng hải sản ở Hà Nội, thì bào ngư có giá đắt do đây là một loại hải sản rất bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hạ nhiệt, cân bằng huyết áp, bổ âm dưỡng da, mát gan, sáng mắt…

    Không chỉ có bào ngư viền xanh, các loại bào ngư đen New Zealand giá trước đây lên tới 6 triệu đồng một kg nay chỉ còn 3,6 - 4 triệu đồng/kg. Hay một số loại bào ngư Hàn Quốc tươi kích cỡ nhỏ cũng giảm giá 15 - 20% xuống còn 900.000 đồng/ kg.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-con-bao-ngu-xanh-gia-len-toi-7-trieu-dong-nha-giau-viet-van-manh-tay-chi-mua-a265306.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan