+Aa-
    Zalo

    Hai "con nghiện" khống chế 6 tài xế, trấn lột tiền ở cửa khẩu Lạng Sơn

    (ĐS&PL) - Do nghiện ma túy, cần tiền sinh hoạt nên hai đối tượng đã đến bãi xe khu phi thuế quan để trấn lột tiền của các tài xế.

    Ngày 20/12, Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã tạm giữ hình sự Hà Viết Võ (SN 1990, trú tại thôn Pò Cại, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng) và Hoàng Ngọc Oai (SN 1986, trú tại thôn Lúc, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) để điều tra về hành vi trấn lột tiền của một số tài xế, thông tin trên báo Tiền phong.

    hai con nghien khong che 6 tai xe tran lot tien o cua khau lang son
    Hai đối tượng gây án. (Ảnh: Tiền phong)

    Trước đó, nhận tin báo của nhân dân về việc tại bãi xe khu phi thuế quan, thuộc thôn Bản Chang, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng có nhóm đối tượng sử dụng hung khí để cưỡng đoạt tiền của một số lái xe chở hàng xuất khẩu đang đỗ xe chờ thông quan, lực lượng công an huyện Văn Lãng đã xác minh và khẩn trương vào cuộc điều tra bắt giữ đối tượng.

    Lao động dẫn lời khai của 2 đối tượng tại cơ quan công an, do nghiện ma túy, cần tiền sinh hoạt nên đã đến bãi xe khu phi thuế quan, thuộc thôn Bản Chang, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng để gây án.

    Lợi dụng khi một số lái xe chở hàng xuất khẩu đang đỗ xe chờ thông quan xuất khẩu hàng đi vệ sinh ở góc núi, chỗ vắng người, trong vòng một tuần (từ ngày 13/12 đến 17/12), đối tượng Võ và Oai đã dùng hung khí khống chế 6 người, đe dọa buộc các tài xế phải đưa tiền mỗi người từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.

    Hiện tại, Công an huyện Văn Lãng đã tạm giữ hình sự và đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng trên.

    Được biết, hiện tại, khoảng 4.800 xe container nông sản đang ùn ứ tại các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma - Ái Điểm (tỉnh Lạng Sơn) do phía Trung Quốc siết chặt phòng dịch COVID-19 đối với người và phương tiện nhập khẩu. Các tài xế đường dài đang tạm trú nhiều ngày tại đây.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-con-nghien-khong-che-6-tai-xe-tran-lot-tien-o-cua-khau-lang-son-a522991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan