+Aa-
    Zalo

    Hai địa danh đẹp hút hồn ở Việt Nam được CNN gợi ý khi đến Châu Á

    (ĐS&PL) - Mới đây, kênh CNN của Mỹ đã tổng hợp 18 địa điểm tại châu Á là "kho báu châu Á chưa được đánh giá đúng tầm", trong đó có 2 địa danh của Việt Nam là Đà Lạt và Vịnh Lan Hạ.

    Angkor Wat, Taj Mahal hay Bali, Phuket là những cái tên đã quá quen trên bản đồ du lịch châu Á. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn về các điểm đáng ghé thăm ở châu Á, du khách sẽ có thêm "nhiều kho báu", không đông đúc như những địa danh nhắc đến phía trên, CNN viết.

    Các chuyên gia đã đến khắp nơi, tham vấn các đồng nghiệp, cộng tác viên và phỏng vấn cả người địa phương về những điểm họ thường hay đến nhưng khách chưa biết nhiều. Và dưới đây là danh sách mới được công bố.

     Đà Lạt 

    Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên thuộc tỉnh Lâm Đồng. Đà Lạt được đánh giá là nơi có không khí vùng núi trong lành, các rừng thông đẹp mắt. Theo CNN, Đà Lạt là điểm đến nổi tiếng của du khách trong nước nhưng chưa mấy phổ biến với du khách nước ngoài.

    Ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, thời tiết mát mẻ của thành phố Đà Lạt là một điều đặc trưng. Giữa thành phố là hồ Xuân Hương thơ mộng. Ngoài ra, còn có nhiều thác nước đẹp, vườn hoa rực rỡ quanh Đà Lạt dành cho những người yêu thiên nhiên và các cặp đôi khám phá.

    hai dia danh cnn goi y khi den chau a da lat vinh lan ha4
    QUE Garden đẹp ngẩn ngơ giữa lòng Đà Lạt - Nguồn: Thoibaotaichinhvietnam.
    hai dia danh cnn goi y khi den chau a da lat vinh lan ha2
    Cảnh đẹp ở Đà Lạt nức lòng người - Nguồn: Vietnamnet.

    Vịnh Lan Hạ

    Vịnh Lan Hạ gây ấn tượng bởi những hòn đảo đá vôi trên một dải nước lung linh. Du khách có thể tận hưởng chuyến đi tham quan trong ngày với các hoạt động chèo thuyền kayak, đi ca nô hoặc ở lại qua đêm trên tàu du lịch. Hầu hết du khách đến Lan Hạ bằng xe buýt hoặc xe ô tô từ Hà Nội, Hải Phòng.

    Các hoạt động gợi ý: chèo thuyền kayak, đi cano khám phá vịnh, ngủ đêm trên du thuyền. 

    hai dia danh cnn goi y khi den chau a da lat vinh lan ha5
    Vẻ đẹp vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao - Nguồn: Thoibaotaichinhvietnam.
    hai dia danh cnn goi y khi den chau a da lat vinh lan ha3
    Vịnh Lan Hạ là một trong những địa điểm nên đến - Nguồn: Vietnamnet.

    Ngoài 2 địa danh của Việt Nam, trong danh sách của CNN còn có Ipoh (Malaysia), Isaan (Thái Lan), Lạc Sơn (Trung Quốc), Skardu (Pakistan), Nikko (Nhật Bản), Davao (Philippines), Meghalaya (Ấn Độ), Pulau Ubin (Singapore), đảo Samosir (Indonesia), Pakse (Lào), Bangladesh, Đằng Xung (Vân Nam, Trung Quốc), quần đảo Gogunsan (Hàn Quốc), Kenting (Đài Loan, Trung Quốc), Banteay Chhmar (Campuchia) và Jaffna (Sri Lanka).

    Ngày 12/11, Công an nhân dân đưa tin, theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vừa công bố danh sách giải thưởng cấp thế giới năm 2022.

    Việt Nam vinh dự được xướng tên ở 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới. 

    Ở cấp quốc gia, Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” (World’s Leading Heritage Destination 2022).

    Đây là lần thứ 3 Việt Nam được nhận giải thưởng này, 2 lần trước vào năm 2019 và 2020.

    Đáng chú ý, các địa phương, khu, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới năm nay như Hà Nội, Hội An, Phú Quốc, Mộc Châu, Tam Đảo...

    Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, hãng lữ hành... cũng đã giành được vị trí quán quân tại các hạng mục hàng đầu thế giới của Giải thưởng năm 2022.

    hai dia danh cnn goi y khi den chau a da lat vinh lan ha
    Công viên trung tâm tại thị trấn Tam Đảo - Nguồn: Cand.

    Đáng chú ý, Tam Đảo được vinh danh là "thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022." Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) được đề cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá này.

    Để chiến thắng giải thưởng "thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022," thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Maui, Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản).

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-dia-danh-dep-hut-hon-o-viet-nam-duoc-cnn-goi-y-khi-den-chau-a-a561345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan