+Aa-
    Zalo

    Hai nữ con tin Italy bất ngờ được al-Qaeda trả tự do ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai nữ nhân viên cứu trợ Italy bị bắt làm con tin ở Syria hơn 5 tháng nay đã được trả tự do, các quan chức Italy xác nhận.

    (ĐSPL) - Hai nữ nhân viên cứu trợ Italy bị bắt làm con tin ở Syria hơn 5 tháng nay đã được trả tự do, các quan chức Italy xác nhận.
    Hai nhân viên cứu trợ người Italy đã bị những kẻ cực đoan Hồi giáo ở Syria bắt cóc cách đây sáu tháng đã được thả vào ngày 15/1. Không rõ vì sao họ được thả và những thông tin chi tiết về vụ việc cũng không được công bố. Có thông tin cho rằng 15 triệu USD tiền chuộc đã được chi trả để đổi lấy sự tự do của hai con tin.

    Hai nữ nhân viên cứu trợ người Italy đã được trả tự do.

    Hai người phụ nữ này đã được thả và đưa sang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.  Các quan chức Ý cho biết, họ sẽ sớm được hồi hương và đoàn tụ với gia đình.
    Vanessa Marzullo và Greta Ramelli, bị bắt vào hồi tháng 7/2014 khi đang tham gia các dự án nhân đạo tại tỉnh Aleppo, phía Bắc Syria.
    Trong một đoạn video đã được phát hành, những kẻ bắt cóc cho biết hai phụ nữ đang bị Mặt trận al-Nusra, một chi nhánh al-Qaeda ở Syria giam giữ. Hai con tin đã kêu gọi sự giúp đỡ. Họ nói rằng: “Chúng tôi đang gặp nguy hiểm và có thể bị giết”. “Chính phủ và các nhà hòa giải chịu trách nhiệm về mạng sống của chúng tôi".
    Tháng trước, một đoạn video của hai người phụ nữ xuất hiện trên YouTube, trong một động thái được coi là thiện chí của các chiến binh thánh chiến, nhấn mạnh để trả tự do cho hai con tin cần một khoản tiền chuộc lớn.

    Hai nữ nhân viên cứu trợ đã bị Mặt trận al-Nusra bắt giữ cách đây 6 tháng.

    Video như là một "bằng chứng sống" cho các nhà đàm phán và chính phủ Ý để bắt đầu đàm phán việc thả hai con tin, tờ La Repubblica đưa tin.
    Trong quá khứ, Italy đã từng trả tiền chuộc cho các công dân nước này bị bắt. Pháp và Tây Ban Nha cũng cho rằng việc trả tiền chuộc để đảm bảo các công dân sẽ được trả tự do.
    Vương quốc Anh từ lâu đã cho rằng trả tiền chuộc như vậy chỉ khuyến khích những kẻ khủng bố bắt cóc nhiều con tin hơn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-nu-con-tin-italy-bat-ngo-duoc-al-qaeda-tra-tu-do-o-syria-a79456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Al-Qaeda hành hình 50 tù nhân ở Syria

    Al-Qaeda hành hình 50 tù nhân ở Syria

    (ĐSPL) - Truyền hình Al-Jazeera dẫn lời các nhà hoạt động xã hội ở Syria cho biết các phần tử Hồi giáo cực đoan có liên hệ với al-Qaeda đã hành hình 50 tù nhân.