+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Yêu cầu xóa bỏ "chuồng cọp" trong tháng 12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP Hải Phòng yêu cầu các quận hoàn thành tháo dỡ lồng sắt, "chuồng cọp" tại các chung cư thuộc sở hữu Nhà nước trong tháng 12.

    Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, yêu cầu các quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Kiến An, Hải An phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng xây dựng, ban hành Kế hoạch tháo dỡ lồng sắt, chuồng cọp tại các chung cư thuộc sở hữu Nhà nước. Đồng thời, chính quyền các quận phải thông báo đến các hộ dân yêu cầu tự giác tháo dỡ toàn bộ lồng sắt, chuồng cọp tự ý cải tạo, cơi nới trái phép ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

    Các quận sẽ tổ chức tháo dỡ nếu hộ dân chây ì, không chấp hành. Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng sẽ chấm dứt hợp đồng thuê nhà ở, thu hồi nhà cho thuê.

    TP Hải Phòng có 205 chung cư với 8.000 căn hộ, phần lớn đều có tuổi đời hàng chục năm. Do điều kiện sinh hoạt chật chội và để phòng ngừa tai nạn, trộm cắp, hàng nghìn hộ đã cơi nới, xây dựng trái phép thành "chuồng cọp", ảnh hưởng đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

    Từ ngày 17/11 đến 30/11, Phòng Quản lý đô thị quận Lê Chân cùng 15 phường đồng loạt tổ chức tháo dỡ lồng sắt tại các khu tập thể nhằm khắc phục tình trạng trên. Quận này hiện có khoảng 2.000 hộ dân ở chung cư và nhà ở riêng lẻ. Chính quyền khẳng định tháo dỡ triệt để, triển khai lực lượng an ninh trật tự giám sát.

    hai phong xoa bo chuong cop trong thang 12
    Do điều kiện sinh hoạt chật chội và để phòng ngừa tai nạn, trộm cắp, hàng nghìn hộ dân đã cơi nới, xây dựng trái phép thành "chuồng cọp". Ảnh: Vnexpress

    Sở Xây dựng Hải Phòng có trách nhiệm đôn đốc các quận, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng trong việc tháo dỡ lồng sắt, chuồng cọp, xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại các chung cư và nhà ở riêng lẻ thuộc sở hữu Nhà nước. Trường hợp không đảm bảo tiến độ, UBND TP Hải Phòng sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý theo quy định.

    Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các quận, Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng và các cơ quan liên quan rà soát, cập nhật bổ sung các phương tiện, thiết bị PCCC tại các khu chung cư đảm bảo yêu cầu theo quy định.

    Các đơn vị chức năng liên quan cần nghiên cứu bổ sung khu vực nạp pin cho xe điện tại hầm để xe của các chung cư, đáp ứng nhu cầu của người dân nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy, nổ theo quy định;

    Đồng thời, các đơn vị chức năng liên quan phải tổ chức thực hiện việc thu gom, tháo dỡ đường dây điện, hệ thống cáp viễn thông tại các khu chung cư đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ và mỹ quan đô thị.

    XEM THÊM: Suli và nỗi đau đớn tột cùng ở tuổi đôi mươi

    Các quận tiếp tục rà soát các trường hợp lấn chiếm, cơi nới hành lang, lan can, gầm cầu thang để làm kho chứa hàng và kinh doanh buôn bán; đề xuất chính quyền địa phương tổ chức xử lý, tháo dỡ dứt điểm trong tháng 11/2023;...

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-yeu-cau-xoa-bo-chuong-cop-trong-thang-12-a600105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan