+Aa-
    Zalo

    Hải quân Ấn Độ giải cứu tàu hàng bị cướp biển tấn công

    (ĐS&PL) - Con tàu hàng nặng 84.000 tấn đã bị 5 hoặc 6 “đối tượng có vũ trang không rõ danh tính” xâm nhập trong tối 4/1, nhưng có vẻ nhóm này huỷ kế hoạch cướp tàu sau khi bị lực lượng của Hải quân Ấn Độ cảnh báo.

    Báo Lao động dẫn thông tin từ tờ Reuters cho hay, Hải quân Ấn Độ vừa giải cứu 21 thuyền viên của một tàu trên Biển Ả-rập khỏi tay cướp biển. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào tàu thương mại trong khu vực.

    Thông cáo mà Hải quân Ấn Độ đưa ra ngày 5/1 cho biết, tất cả 21 thuyền viên của tàu MV Lila Norfolk, trong đó có 15 công dân Ấn Độ, đã được sơ tán khỏi con tàu sau khi lực lượng của họ can thiệp.

    Con tàu hàng nặng 84.000 tấn đã bị 5 hoặc 6 “đối tượng có vũ trang không rõ danh tính” xâm nhập trong tối 4/1, nhưng có vẻ nhóm này huỷ kế hoạch cướp tàu sau khi bị lực lượng của Hải quân Ấn Độ cảnh báo.

    Tàu chiến INS Chennai của Ấn Độ đang hỗ trợ để giúp tàu hàng mang cờ Liberia tiếp tục hành trình đến cảng tiếp theo.

    Hải quân Ấn Độ không cung cấp vị trí chính xác của con tàu. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    hai quan an do giai cuu tau hang bi cuop bien tan cong
    Hình ảnh tàu Lila Norfolk trên Vịnh Aden do máy bay tuần tra hàng hải P-8I của Hải quân Ấn Độ ghi lại ngày 5/1. (Ảnh: ANI)

    Trong khi đó, báo VOV đưa tin, tối 4/1, Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) - một kênh của Hải quân Hoàng gia Anh đóng vai trò là cầu nối giữa các tàu quân sự và tàu buôn trên các tuyến đường thủy chiến lược, gửi đi một cảnh báo rằng “5-6 người có vũ trang chưa xác định danh tính” đã đột nhập lên tàu Lila Norfolk.

    XEM THÊM: Vì sao xe tăng Abrams M1 vẫn chưa được Ukraine triển khai ra chiến trường?

    Ngay sau đó, Hải quân Ấn Độ đã lập tức điều động máy bay tuần tra hàng hải P-8I cất cánh từ bang Goa để theo dấu tàu hàng này. INS Chennai, một trong năm tàu chiến của Hải quân Ấn Độ đang được triển khai tại vùng biển khu vực từ biển Arab tới Vịnh Aden được lệnh chuyển hướng để hỗ trợ tàu Lila Norfolk.

    Rạng sáng 5/1, máy bay P-8I đã liên lạc được với các thuyền viên của tàu Lila Norfolk – những người may mắn chưa bị cướp biển bắt làm con tin. Đến chiều cùng ngày, tàu INS Chennai đã chặn được tàu hàng và triển khai các hoạt động giải cứu.

    Kể từ tháng 10/2008, Ấn Độ thường xuyên triển khai tàu chiến để tuần tra chống cướp biển trên Vịnh Aden. Cho đến nay, khoảng 110 tàu chiến Ấn Độ đã được triển khai cho nhiệm vụ này.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-an-do-giai-cuu-tau-hang-bi-cuop-bien-tan-cong-a606233.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan