+Aa-
    Zalo

    Hải quân Indonesia cho nổ tung 2 tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hải quân Indonesia ngày 21/12 đã cho nổ tung 2 tàu cá của thủy thủ đoàn Thái Lan chở 63 tấn hải sản vì đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.

    (ĐSPL) – Hải quân Indonesia ngày 21/12 đã cho nổ tung 2 tàu cá của thủy thủ đoàn Thái Lan chở 63 tấn hải sản vì đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này.
    Theo tin tức trên Daily Mail, Hải quân Indonesia đã cho nổ tung 2 tàu cá tại vịnh Ambon, bất chấp những chỉ trích từ các nước láng giềng.

    Tàu cá nước ngoài bị Hải quân Indonesia đánh chìm ngày 21/12.

    “Chúng tôi phải đốt cháy hai tàu cá nước ngoài để các nước khác phải suy nghĩ thật kỹ trước khi đem tàu cá xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Indonesia với mục đích đánh bắt cá trái phép”, phát ngôn viên Hải quân Indonesia Manahan Simorangkir cho biết.
    Hai tàu cá Century IV và Century V mang cờ Papua New Guinea đã bị Hải quân Indonesia bắt giữ ngày 7/12 gần biên giới với Indonesia và Papua New Guinea. Toàn bộ 62 thành viên thủy thủ đoàn đều là người Thái Lan. Hai tàu này bị bắt khi đang mang theo 63 tấn cá và tôm.
    Theo Jakarta Post, thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ và kết án tại tòa ở Ambon trước khi tàu bị phá hủy. Chủ sở hữu hai con tàu bị kết tội đánh bắt cá trái phép từ vùng biển Indonesia.

    Nhiên liệu đã được lấy hết khỏi hai con tàu trước khi bị cho nổ tung để tránh ô nhiễm.

    Việc phá hủy 2 con tàu được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, theo đó lực lượng hải quân nước này có quyền đánh chìm tất cả các tàu nước ngoài bị cáo buộc đánh bắt trái phép trong vùng biển của Indonesia. 
    Số vụ đánh bắt cá bất hợp pháp đã giảm đáng kể từ khi biện pháp cứng rắn trên được thực thi. Một số người chỉ trích việc phá hủy tàu cá nước ngoài có thể gây căng thẳng trong quan hệ với các nước. 
    Indonesia dẫn số liệu thống kê cho biết nước này đã chịu thiệt hại khoảng 24 tỉ USD/năm bởi các hoạt động đánh bắt trái phép của tàu nước ngoài. Hiện có khoảng 5.400 con tàu đang hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển nước này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-indonesia-cho-no-tung-2-tau-ca-nuoc-ngoai-danh-bat-trai-phep-a75585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan