+Aa-
    Zalo

    Hai sĩ quan Anh bị sa thải vì ngoại tình trên tàu ngầm hạt nhân, gây ra mối đe doạ nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh ngoại tình khi đang phục vụ trên tàu ngầm hạt nhân đã bị sa thải vì gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

    Trung úy Sophie Brook, 30 tuổi, vốn được coi là một trong những "người tiên phong" khi trở thành nữ thành nữ sĩ quan đầu tiên trên tàu hạt nhân. Được biết, nữ giới chỉ mới được phục vụ trên tàu hạt nhân từ năm 2011. Cô thậm chí còn xuất sắc trở thành nữ thuyền trưởng đầu tiên phụ trách một tàu ngầm Hải quân. 

    Tuy nhiên, Brook và Thiếu tá Hải quân Nicholas Stone, 37 tuổi, đã khiến bí mật của lực lượng răn đe hạt nhân Trident của Vương quốc Anh gặp rủi ro khi chia sẻ hoạt động di chuyển của tàu ngầm, vốn được bảo mật. Hành động này có nguy cơ khiến hoạt động của tàu ngầm bị kẻ thù phát hiện và giải mã. 

    screen shot 2022 06 15 at 102753
    Trung úy Sophie Brook và Thiếu tá Hải quân Nicholas Stone. Ảnh: Daily Mail 

    Nội đung trao đổi giữa 2 sĩ quan này bao gồm thời gian khởi hành cũng như hướng, tốc độ và độ sâu di chuyển của tàu ngầm lớp Vanguard HMS Victorious. Phiên toà xét xử vụ việc nhận định tất cả những thông tin trên "sẽ hữu ích cho kẻ thù" và có nguy cơ làm suy yếu "nền tảng" răn đe hạt nhân của quốc gia.

    Các tin nhắn, được gửi đến tài khoản Yahoo, được xác định là một phần trong mối tình bí mật của cặp đôi. Đáng nói, sĩ quan Stone đã lập gia đình và có 2 con.

    Ngày 14/6 (giờ địa phương), sự nghiệp và danh tiếng của các sĩ quan rất được kính trọng đã đổ vỡ. Trong đó, Stone bị sa thải khỏi quân đội và nhận bản án 4 tháng tù treo. Còn Brook, người đã từ chức sau khi những tin nhắn bị phanh phui, cũng chính thức bị sa thải và nhận bản án 5 tháng tù treo.

    Một thẩm phán đã kết tội với hành vi của họ, nói rằng họ đã "làm tổn hại đến an ninh của lực lượng trên biển".

    Được biết, Brook gia nhập Hải quân vào năm 2011 khi mới 18 tuổi. Năm 2020, cô là trưởng nhóm canh gác trên tàu HMS Victorious, trong khi Stone - người đã phục vụ trong Hải quân từ năm 2003 - là sĩ quan an ninh trên tàu HMS Ambush. Cả hai tàu ngầm đều đóng tại HMS Clyde ở Faslane, cách Glasgow khoảng 40 km.

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-si-quan-anh-bi-sa-thai-vi-ngoai-tinh-tren-tau-ngam-hat-nhan-gay-ra-moi-de-doa-nghiem-trong-a541092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan