+Aa-
    Zalo

    Hai thủy phi cơ Mỹ đâm nhau rơi xuống biển, ít nhất 3 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, 3 người đã thiệt mạng sau vụ va chạm giữa hai thủy phi cơ tại khu vực phía Đông Nam Alaska.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, 3 người đã thiệt mạng sau vụ va chạm giữa hai thủy phi cơ tại khu vực phía Đông Nam Alaska.

    Thủy phi cơ Beaver de Havilland DHC-2. Ảnh: AP

    Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết, hai chiếc thủy phi cơ đã va chạm trên không và rơi xuống biển vào ngày 13/5 (giờ địa phương) gần thị trấn Ketchikan, phía đông nam Alaska (Mỹ).

    Theo thông tin mới nhất, chiếc máy bay Havilland Otter DHC-3 chở 11 người và chiếc còn lại Havilland DHC-2 Beaver chở theo theo 5 người.

    Sự cố khiến ít nhất 3 người trên chiếc Beaver thiệt mạng và ba người mất tích. Hạ sĩ quan Jon-Paul Rios cho hay lực lượng tuần duyên và các tình nguyện viên đang tìm kiếm những người mất tích. 

    Ngoài ra, 10 người bị thương, trong đó có một người trong tình trạng nguy kịch, được đưa tới căn lán gần đó, nơi dịch vụ y tế khẩn cấp được triển khai. 

    Rios nói rằng lực lượng tuần duyên đang xác định liệu hai thủy phi cơ có đâm nhau hoặc có liên quan gì đến nhau trong sự cố hay không. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bầu trời u ám và có gió. 

    Tai nạn máy bay không phải chuyện hiếm ở Alaska, song lực lượng tuần duyên tỏ ra ngạc nhiên vì từ lâu họ không thấy hai chiếc phi cơ cùng xuất hiện trong khu vực này. Một số nguồn tin cho rằng hai phi cơ gặp nạn khi đang chở du khách tham quan.

    Hai máy bay đã đâm nhau gần thị trấn Ketchikan phía đông nam Alaska. Ảnh: Maps

    Trước đó, vào năm 2015, một chiếc thủy phi cơ đã đâm vào một ngọn núi ở phía đông bắc Ketchikan, khiến tất cả chín người trên máy bay thiệt mạng. Theo cơ quan chức năng, phi công đã mất phương hướng trong điều kiện thời tiết nhiều mây trong khi trạm điều khiển mặt đất yêu cầu máy bay quay đầu, trở lại tàu du lịch - trước khi nó khởi hành.

    Vào tám năm trước sự cố này, Alaska đã ghi nhận bốn vụ tai nạn máy bay du lịch gây tử vong, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ Robert Sumwalt cho biết khi cuộc điều tra kết thúc.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thuy-phi-co-my-dam-nhau-roi-xuong-bien-it-nhat-3-nguoi-thiet-mang-a275265.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan