+Aa-
    Zalo

    Hamas phóng hàng trăm rocket trả đũa Israel, thương vong tăng cao

    (ĐS&PL) - Căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa Israel và Palestine khi phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza phóng hàng trăm quả rocket để đáp trả.

    Căng thẳng tiếp tục gia tăng giữa Israel và Palestine khi phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza phóng hàng trăm quả rocket để đáp trả.

    israel na ten lua o at vao gaza dspl
    Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào khu nhà Hanadi ở thành phố Gaza. Ảnh: Aljazeera

    Căng thẳng giữa Israel và Hamas leo thang trong những ngày gần đây. Lực lượng Hamas nắm quyền kiểm soát Dải Gaza tuyên bố đã phóng hơn 200 rocket về phía miền Nam Israel nhằm đáp trả việc quân đội Israel tấn công các mục tiêu tại Gaza.

    Vụ tấn công đã khiến Israel phải kích hoạt hệ thống đánh chặn và báo động tại tất cả các khu vực nơi có đạn pháo hướng tới.

    Thông tin ban đầu cho biết 1 người dân ở thành phố Rishon Letzion, miền Trung Israel, đã thiệt mạng trong khi 3 người khác tại thành phố Tel Aviv bị thương.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, phong trào Hamas "sẽ phải trả giá đắt". Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel cảnh báo rằng, "các tòa nhà sẽ tiếp tục sụp đổ ở dải Gaza".

    Giới chức y tế tại Gaza cho biết ít nhất 32 người Palestine, bao gồm 10 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza kể từ tối 10/5.

    Đây là lần đầu tiên trong 2 năm qua các vụ không kích của Hamas nhằm vào thành phố Tel Aviv, trung tâm kinh tế của Israel. Ngoài ra, Hamas cho biết đã sử dụng một loại tên lửa mới có tên "Sijeel" để vượt qua hệ thống đánh chặn Vòm Sắt của Israel. Còn truyền hình Israel đưa tin đã xảy ra lỗi kỹ thuật tại một khẩu đội của Vòm Sắt, và lỗi này đã được khắc phục.

    Bạo lực leo thang khi Israel tổ chức ngày lễ Ngày Jerusalem, đánh dấu ngày nước này chiếm được Đông Jerusalem trong cuộc chiến tranh Ả Rập-Israel năm 1967.

    Căng thẳng sau đó leo thang giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel tại ngôi đền al-Aqsa ở Jerusalem.

    Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết hơn 300 người Palestine bị thương trong cuộc đụng độ khi cảnh sát Israel bắn đạn cao su, lựu đạn choáng.

    Trước diễn biến bạo lực leo thang giữa người Palestine và Israel, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế tiếp tục bày tỏ lo ngại và kêu gọi các bên kiềm chế nhằm tránh gây thêm thương vong.

    Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Stephane Dujarric cho biết Tổng Thư ký Antonio Guterres đã bày tỏ thất vọng trước tình hình thương vong gia tăng, bao gồm nhiều trẻ em, trong các vụ không kích của Israel tại Dải Gaza, cũng như thiệt hại tại Israel do các vụ phóng rocket từ Gaza.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hamas-phong-hang-tram-rocket-tra-dua-israel-thuong-vong-tang-cao-a500256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan