+Aa-
    Zalo

    Hamas từ chối yêu cầu liên quan đến con tin giữa lúc xung đột vẫn tiếp diễn

    (ĐS&PL) - Theo đó, Hamas từ chối yêu cầu của nước này về việc cung cấp danh sách các con tin vẫn còn sống tại xung đột Israel - Hamas ở Gaza.

    Tờ Yedioth Ahronoth của Israel dẫn lời các quan chức nước này cho biết: “Không có phái đoàn Israel nào ở Cairo. Hamas từ chối đưa ra câu trả lời rõ ràng và do đó không có lý do gì để cử phái đoàn Israel đàm phán".

    Reuters dẫn nguồn tóm tắt về các cuộc đàm phán ở Cairo (Ai Cập) cho biết, Israel có thể vẫn tiếp tục đàm phán với Hamas nếu lực lượng này cung cấp danh sách đầy đủ các con tin vẫn còn sống. Tuy nhiên, Hamas được cho đã từ chối yêu cầu này.

    hamas tu choi yeu cau lien quan den con tin trong boi canh xung dot van tiep dien

    Xung đột Israel - Hamas ở Gaza chưa có hồi kết. Ảnh: Reuters

    Washington khẳng định thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas gần đạt được, và sẽ sớm được ký trước khi bắt đầu tháng Ramadan. Tuy nhiên, các bên tham chiến hầu như không đưa ra dấu hiệu cho thấy tín hiệu lạc quan về ngừng chiến ở Gaza.

    Mới đây, Abu Obeida - phát ngôn viên Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, thông báo lực lượng này gần đây tiến hành cuộc rà soát "kỹ lưỡng" và phát hiện thêm 7 con tin đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom của Israel ở dải Gaza.

    Theo người phát ngôn Abu Obeida, cuộc điều tra được tiến hành sau khi Hamas mất liên lạc với những thành viên phụ trách giám sát con tin. Nhóm cho biết đã xác định danh tính ba con tin thiệt mạng, song không nêu rõ thời điểm họ chết.

    hamas tu choi yeu cau lien quan den con tin trong boi canh xung dot van tiep dien dspl
    Một đoàn xe tiến vào Dải Gaza ngày 2/3 trong bối cảnh xung đột Israel-Hamas vẫn tiếp diễn. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 2/3, Cơ quan Y tế Gaza cho biết một cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Tal Al-Sultan, cạnh một bệnh viện phụ sản ở TP Rafah (cực nam Gaza).

    Cùng ngày, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ (giấu tên) nói rằng Israel ít nhiều đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn tạm thời kéo dài 6 tuần.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hamas-tu-choi-yeu-cau-lien-quan-den-con-tin-giua-luc-xung-dot-van-tiep-dien-a612726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan