+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cấm giao dịch bitcoin ẩn danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức tài chính cấp cao Hàn Quốc mới đây cho biết, trong tuần tới 6 ngân hàng Hàn Quốc sẽ phát hành tài khoản giao dịch tiền số mới bằng cách đưa ra một hệ thống

    Một quan chức tài chính cấp cao Hàn Quốc mới đây cho biết, trong tuần tới 6 ngân hàng Hàn Quốc sẽ phát hành tài khoản giao dịch tiền số mới bằng cách đưa ra một hệ thống cấm toàn bộ tài khoản ẩn danh.

    Ông Kim Yong-beom - Phó Chủ tịch Ủy ban dịch vụ Tài chính Hàn Quốc cho biết, khi các ngân hàng bắt đầu đưa ra hệ thống xác minh danh tính nhà đầu tư tiền số vào thứ 3 tuần tới, những tài khoản ảo hiện nay dùng để giao dịch tiền ảo sẽ bị lập tức bị cấm giao dịch trong cùng ngày,.

    Ngoài ra các quan chức Hàn Quốc còn cho biết người nước ngoài và nhà đầu tư chưa đủ tuổi cũng bị cấm mở tài khoản tiền số tại quốc gia này.

    Hiện nay, hoạt động mở tài khoản tiền số đang bị đóng cửa tạm thời trong vài tuần cho đến khi các ngân hàng thiết lập xong hệ thống đảm bảo chỉ có các tài khoản tên thật và tài khoản phù hợp trên các sàn giao dịch mới có thể gửi tiền và rút tiền.

    Hàn Quốc cấm giao dịch bitcoin ẩn dan; ngoài ra, người nước ngoài và nhà đầu tư chưa đủ tuổi cũng bị cấm mở tài khoản tiền số tại quốc gia này. Ảnh: CMC Soft

    Còn tại Bali (Indonesia) -  nơi được mệnh danh là thiên đường của bitcoin cũng đang chuẩn bị cấm giao dịch bằng đồng tiền số này.

    Cụ thể, mới đây, một quan chức Indonesia cho biết chính phủ nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này đang tiến hành điều tra về tình hình sử dụng bitcoin tại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali giữa những cảnh báo mà Ngân hàng trung ương quốc gia này đưa ra về rủi ro của tiền số.

    Theo ông Causa Iman Karana - người đứng đầu văn phòng đại diện của Ngân hàng trung ương Indonesia tại Bali, cuộc điều tra được mở ra sau khi Ngân hàng trung ương phát lệnh cấm sử dụng tiền số trong hệ thống thanh toán.

    Vào cuối năm 2017, giới chức NHTW và cảnh sát đã phát hiện ra nhiều quảng cáo online cung cấp dịch vụ thanh toán bitcoin từ các cơ sở kinh doanh tại Bali.

    Ông Karana cho biết nhóm điều phát hiện ra 2 quán cafe sử dụng bitcoin làm phương tiện thanh toán. Ngoài ra, 44 cơ sở kinh doanh khác bao gồm cửa hàng cho thuê xe ô tô, khách sạn, công ty du lịch và cửa hàng trang sức, trước đó có dịch vụ này, song đã dừng lại.

    Trước đây, Ngân hàng trung ương Indonesia từng tuyên bố sở hữu tiền ảo là hành động chứa nhiều rủi ro và có chiều hướng bị thao túng bởi không có cơ quan nào chịu trách nhiệm hoặc chính thức quản lý chúng cũng như không có một tài sản đảm bảo nào để đưa ra cơ sở định giá.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cam-giao-dich-bitcoin-an-danh-a217371.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan