+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc chế tạo bom có thể phá hủy hệ thống điện của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc tuyên bố phát triển các công nghệ sản xuất bom bằng sợi than chì có khả năng làm tê liệt nguồn cung cấp năng lượng của Triều Tiên...

    Hàn Quốc tuyên bố phát triển các công nghệ sản xuất bom bằng sợi than chì có khả năng làm tê liệt nguồn cung cấp năng lượng của Triều Tiên trong trường hợp chiến tranh, hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức quân đội cho hay.

    Một quả bom bằng sợi than chì của Mỹ - Ảnh: RT.

    "Tất cả các công nghệ phát triển bom bằng sợi than chì (graphite) do quân đội Hàn Quốc đứng đầu đã được  đảm bảo. Chúng ta đang trong giai đoạn có thể chế tạo bom bất cứ lúc nào", một quan chức quân đội nói với hãng tin Yonhap hôm 8/10.

    Bom Graphite là một loại vũ khí không gây chết người được sử dụng để vô hiệu lưới điện của kẻ địch. Nó chứa các sợi carbon nhỏ, và tạo nên một đám mây dày đặc khi bom nổ. Các sợi carbon bám vào đường dây điện làm gián đoạn nguồn điện. Tuy nhiên, loại bom này không có hiệu quả đối với cáp điện cách điện, và nó cũng có thể được chống lại bằng cách đơn giản là tắt lưới điện cho đến khi đám mây carbon giảm xuống.

    Vũ khí này được Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc phát triển.

    Theo nhóm nghiên cứu của Global Security, các đầu đạn bom này được gắn với tên lửa hành trình Tomahawk trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1990, và đã giảm 85% lượng điện của Iraq. Một phiên bản khác, loại bom chùm graphite BLU-114 / B, đã được sử dụng vào năm 1999 trong cuộc tấn công của NATO vào Serbia. Các quả bom đã ảnh hưởng tới 70% nguồn điện của nước này, nhưng khi Serbs khôi phục lại lưới điện, BLU-114 / Bs tiếp tục được sử dụng để cản trở nỗ lực sửa chữa này. Sau đó, NATO đã chuyển sang sử dụng các loại vũ khí thông thường để chống lại lưới điện của Serbia.

    GIA BẢO (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-che-tao-bom-co-the-pha-huy-he-thong-dien-cua-trieu-tien-a204543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan