+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc đưa sách giáo khoa kỹ thuật số AI vào trường học từ năm 2025

    (ĐS&PL) - Sách giáo khoa kỹ thuật số dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được giới thiệu tại các trường tiểu học và trung học ở Hàn Quốc từ năm 2025.

    Yonhap News đưa tin ngày 8/6, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết, sách giáo khoa kỹ thuật số dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được giới thiệu tại các trường tiểu học và trung học ở nước này từ năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đa dạng nội dung học tập.

    Sách giáo khoa kỹ thuật số AI đã được thúc đẩy như một phần trong quá trình đổi mới giáo dục kỹ thuật số của chính phủ, với mục đích cung cấp nội dung học tập đa dạng thông qua thế giới ảo mở rộng (metaverse) và các công nghệ AI tương tác.

    Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, việc sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho khả năng tùy chỉnh đối với từng học sinh ở các cấp độ học tập khác nhau.

    han quoc dua sach giao khoa ky thuat so ai vao truong hoc tu nam 2025
    Hình ảnh sách giáo khoa kỹ thuật số được trưng bày tại Hội chợ giáo dục ở Seoul (Hàn Quốc) hồi tháng 9/2022. Ảnh: Yonhap News

    Học sinh tiểu học lớp 3, lớp 4, học sinh năm nhất trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ là những đối tượng đầu tiên được sử dụng sách giáo khoa tùy chỉnh kỹ thuật số cho môn Toán, tiếng Anh và Tin học từ năm 2025.

    Sang năm 2026, sách giáo khoa kỹ thuật số sẽ được triển khai cho học sinh lớp 5 và lớp 6 tại các trường tiểu học, cũng như học sinh năm 2 ở trường trung học cơ sở. Ngoài ra, 4 môn học khác gồm tiếng Hàn, Nghiên cứu xã hội, Khoa học và công nghệ, Kinh tế gia đình sẽ trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuạt số.

    Tới năm 2027, học sinh năm 3 của trường trung học cơ sở sẽ tiếp nhận sách giáo khoa kỹ thuật số. Sách giáo khoa kỹ thuật số sẽ được áp dụng cho tất cả các môn học từ năm 2028, ngoại trừ những môn cần hoạt động như âm nhạc, nghệ thuật, thể dục và đạo đức.

    Học sinh lớp 1 và lớp 2 của các trường tiểu học sẽ không được sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số. Nhóm lớp này được cho là còn quá nhỏ để tiếp xúc với các thiết bị kỹ thuật số.

    Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, sách giáo khoa kỹ thuật số AI có khả năng đề xuất các nhiệm vụ học tập cơ bản, ví dụ như hiểu các khái niệm cơ bản dành cho "những học sinh học chậm” vầ các nhiệm vụ học tập chuyên sâu, chẳng hạn như thảo luận và viết luận cho “các học sinh học nhanh”.

    Bộ Giáo dục Hàn Quốc lưu ý, sách giáo khoa kỹ thuật số được triển khai không có nghĩa sách giao khoa giấy sẽ biến mất trong trường học.

    “Sách giấy và sách kỹ thuật số sẽ được sử dụng cùng nhau tại các trường học trong thời gian tới cho đến khi tất cả học sinh, phụ huynh và giáo viên có thể dùng thành thạo sách giáo khoa kỹ thuật số AI và đạt được hiệu quả giáo dục mong muốn”, một quan chức thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho hay.

    Đinh Kim(Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-dua-sach-giao-khoa-ky-thuat-so-ai-vao-truong-hoc-tu-nam-2025-a578280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan