+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc dừng chương trình phát sóng tuyên truyền dọc biên giới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (23/4), Hàn Quốc đã tuyên bố ngừng phát sóng tuyên truyền trên biên giới trước khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra trong tuần này.

    Hôm nay (23/4), Hàn Quốc đã tuyên bố ngừng phát sóng tuyên truyền trên biên giới trước khi hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra trong tuần này.

    Hàn Quốc dừng phát sóng chương trình tuyên truyền dọc biên giới với Triều Tiên. Ảnh: Getty

    "Bộ Quốc phòng đã tạm dừng các chương trình phát thanh ở biên giới giáp Triều Tiên vào đầu ngày 23/4", Bộ cho biết trong một tuyên bố. Động thái này được đưa ra nhằm mục đích "giảm căng thẳng quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, tạo ra bầu không khí cho các cuộc đàm phán hòa bình".

    Hội nghị thượng đỉnh liên Triều với sự tham gia của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến ​​sẽ diễn ra tại làng Panmunjom vào ngày 27/5 tới đây.

    Động thái này dường như là một câu trả lời cho những tiến triển hòa bình gần đây của Bình Nhưỡng, bao gồm thông báo đóng cửa một cơ sở thử hạt nhân tại Punggye-ri và đình chỉ các cuộc thử nghiệm.

    "Chúng tôi hy vọng rằng Triều Tiên sẽ phản ứng tích cực với việc ngừng các chương trình phát sóng” một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với Yonhap, mặc dù Seoul không biết Bình Nhưỡng có ra quyết định tương tự hay không.

    Hàn Quốc bắt đầu các chương trình phát thanh chống Triều Tiên bằng cách sử dụng loa phóng thanh cao dọc theo biên giới từ năm 1963. Hai bên đã ngừng các chương trình phát sóng vào năm 2015 trong một thỏa thuận tại các cuộc đàm phán cấp cao, nhưng Seoul đã nối lại chiến dịch vào tháng 1/2016 để phản ứng lại cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ 4 của Bình Nhưỡng.

    Các chương trình phát sóng được thực hiện từ hơn 40 địa điểm dọc biên giới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-dung-chuong-trinh-phat-song-tuyen-truyen-doc-bien-gioi-trieu-tien-a227304.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan