+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc ghi nhận 2 trường hợp tử vong đầu tiên liên quan tới biến chủng Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai bệnh nhân tử vong sau khi được phát hiện dương tính với biến chủng Omicron ở một bệnh viện chăm sóc người cao tuổi trong trước đó.

    Ngày 3/1, Hàn Quốc ghi nhận 2 ca tử vong có liên quan tới biến chủng Omicron. Giới chức y tế thành phố Gwangju ở phía nam Hàn Quốc cho biết, 2 bệnh nhân đều là những phụ nữ trên 90 tuổi. Họ lần lượt qua đời vào ngày 27/12 và 29/12, sau khi họ được phát hiện dương tính với biến chủng Omicron ở một bệnh viện chăm sóc người cao tuổi trong trước đó.

    Cơ quan y tế Hàn Quốc vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân chính xác khiến 2 cụ bà trên tử vong.

    han quoc ghi nhan hai ca tu vong dau tien lien quan toi omicron
    Nhân viên y tế Hàn Quốc lấy mẫu xét nghiệm.

    Tính đến ngày 3/1, Hàn Quốc đã ghi nhận 1.318 ca nhiễm biến chủng Omicron, tăng 111 ca so với một ngày trước đó. Trong số này có 101 ca nhập cảnh và 10 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

    Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Kwon Deok-cheol cảnh báo, Omicron có thể sẽ trở thành biến chủng chiếm ưu thế ở nước này trong tương lai gần như đã thấy ở Mỹ và nhiều nước châu Âu.

    Hàn Quốc bắt đầu triển khai kế hoạch "sống chung với COVID-19" từ đầu tháng 11/2020. Động thái được mô tả là bước đầu tiên để khôi phục tình trạng bình thường. Giới chức cho phép tụ tập đông người, thời gian ăn uống trong nhà lâu hơn và mở cửa lại hoàn toàn các trường học, dự đoán tỷ lệ tiêm chủng được cải thiện sẽ ngăn chặn ca nhập viện và tử vong ngay cả khi dịch bệnh tiếp tục lây lan.

    Tuy nhiên số ca mắc mới hằng ngày đã gia tăng nhanh chóng và chạm mốc kỷ lục 7.848 ca vào ngày 15/12/2020, buộc chính phủ nước này phải siết lại một số hoạt động từ ngày 18/12/2020.

    Cụ thể, nhà hàng và quán cà phê phải đóng cửa lúc 21h. Quy mô tụ tập riêng tư được giới hạn xuống 4 người, áp dụng trên toàn quốc. Theo kế hoạch, các quy định này sẽ hết hiệu lực vào ngày 2/1/2021, nhưng chính phủ Hàn Quốc đã gia hạn áp dụng thêm 2 tuần đến hết ngày 16/1/2021.

    Hàn Quốc hiện đã tiêm chủng vaccine cho hơn 44 triệu người hay hơn 86% dân số, trong đó hơn 18 triệu người hay 36% đã tiêm vaccine mũi tăng cường.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-ghi-nhan-2-truong-hop-tu-vong-dau-tien-lien-quan-toi-bien-chung-omicron-a524573.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan