+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc gửi 8 triệu USD thực phẩm, thuốc men cho Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ cung cấp cho Triều Tiên nguồn viện trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD, bất chấp việc căng thẳng đang leo thang trên bán đảo.

    Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ cung cấp cho Triều Tiên nguồn viện trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD, bất chấp việc căng thẳng đang leo thang trên bán đảo.

    Hôm nay (21/0), Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận sẽ cung cấp cho Triều Tiên viện trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD. Đây là hành động hỗ trợ đầu tiên dưới thời chính quyền mới của Tổng thống Moon Jae-in.

    "Chúng tôi hy vọng viện trợ này sẽ giúp cải thiện tình hình nhân đạo cho những người cần ở Triều Tiên bằng cách tiêm văc-xin cho trẻ em và điều trị cho trẻ suy dinh dưỡng cũng như cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai", Bộ Thống nhất cho biết trong một tuyên bố chính thức.

    Qua đó, Seoul sẽ cung cấp 4,5 triệu USD vật phẩm thông qua Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) và 3,5 triệu USD thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

    Hàn Quốc vẫn viện trợ nhân đạo 8 triệu USD cho Triều Tiên bất chấp căng thẳng. Ảnh: Sputnik

    Quyết định này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Bộ Thống nhất Cho Myong-gyon cho biết hồi đầu tuần rằng việc viện trợ cho Triều Tiên không liên quan đến lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

    Tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tháng gần đây do việc phóng tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng và các cuộc thử nghiệm hạt nhân. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với đất nước của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, dường như cộng đồng quốc tế vẫn thất bại trong việc ngăn không cho Bình Nhưỡng tiến hành các cuộc thử nghiệm mới.

    Gần đây, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhận định rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa liên tục của Triều Tiên đã khiến việc đối thoại với Bình Nhưỡng là không thể. Ông Moon cũng đe doạ sẵn sàng hủy diệt đất nước láng giềng.

    Trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng khẳng định thời gian đối thoại với Triều Tiên đã kết thúc. Ông Abe cho biết hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu ngày 19/9 rằng, Mỹ và đồng minh để ngỏ mọi phương án với Triều Tiên, bao gồm cả biện pháp quân sự.

    (Theo Sputnik)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-gui-8-trieu-usd-thuc-pham-thuoc-men-cho-trieu-tien-a202615.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan