+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Hơn 50% số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến giáo phái Shincheonji

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 50% số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa).

    Hơn 50% số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa).

    Bên ngoài nhà thờ Shincheonji ở Daegu. Ảnh: Reuters

    Theo số liệu do Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố ngày 23/2, có 329 người (54,7%) trong số 602 ca được xác nhận nhiễm bệnh có liên quan đến các thành viên của giáo phái Shincheonji và những người đã tiếp xúc gần với họ. 

    Theo Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hôm 23/2 cho biết nhà chức trách nước này sẽ áp dụng các biện pháp "chưa từng có tiền lệ" và có thể nằm ngoài "hạn chế của pháp luật", trong đó có ngăn chặn hoạt động của giáo phái Shincheonji, nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

    Cụ thể, ông Moon cho biết việc đóng cửa các cơ sở có liên quan tới giáo phái Shincheonji, đồng thời hạn chế hoạt động của thành viên giáo phái này trên phạm vi toàn quốc, là các biện pháp không thể tránh khỏi.

    Nhà lãnh đạo Hàn Quốc khẳng định các biện pháp nêu trên chỉ nhằm "bảo vệ sức khỏe và an toàn của công chúng", không phải là biện pháp nhằm hạn chế tự do tôn giáo.

    Giáo phái Shincheonji, được cho là có hơn 200.000 tín đồ tại Hàn Quốc, tuyên bố đã đóng cửa toàn bộ 74 nhà thờ trên toàn quốc và yêu cầu các thành viên ở nhà cầu nguyện, xem nghi thức qua trang mạng Youtube thay vì tụ tập đông người.

    Khoảng 9.300 tín đồ Shincheonji đang bị cách ly và sẽ được xét nghiệm, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc thông báo ngày 22/2, theo đài CNN.

    Động thái trên diễn ra sau khi một phụ nữ 61 tuổi được cho đã lây nhiễm cho nhiều người khác khi tham gia vào một buổi lễ cầu nguyện của giáo phái này hồi tuần trước ở Daegu. Bệnh nhân này không hề đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây và bị chẩn đoán mắc bệnh Ccovid-19 vào tuần trước. Theo KCDC, người phụ nữ này ban đầu từ chối yêu cầu của bác sĩ xét nghiệm xem có nhiễm virus nCoV hay không.

    Jung Eun-kyeong, giám đốc KCDC, cho biết giới chức nước này đang điều tra thông tin cho rằng Shincheonji có các hoạt động ở Hồ Bắc, nơi là tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc. 

    Việc các tín đồ của Shincheonji hoạt động ngầm hiện gây rất nhiều khó khăn cho giới chức Hàn Quốc khi xác định những người cần cách ly tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sau khi hàng trăm tín đồ của giáo phái này hoặc đã nhiễm hoặc đang có các triệu chứng nhiễm bệnh.

    Hơn nữa, theo ông Chung Yun-seok, chuyên gia nguyên cứu về tôn giáo của trang tin Christian Portal News, giáo phái Shincheonji quan niệm bệnh tật là “một tội lỗi”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-hon-50-so-ca-nhiem-covid-19-lien-quan-den-giao-phai-shincheonji-a312740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan