+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc không thừa nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân và khẳng định sẽ không có hành động quân sự nào trên bán đảo Triều Tiên mà không có sự đồng thuận từ Seoul.

    Hàn Quốc không công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân và khẳng định sẽ không có hành động quân sự nào trên bán đảo Triều Tiên mà không có sự đồng thuận từ Seoul.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 1/11 nói rằng Seoul sẽ không bao giờ công nhận hay chấp nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân, đồng thời Hàn Quốc sẽ không sở hữu vũ khí hạt nhân, theo Reuters.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - Ảnh: Reuters.

    Tuyên bố của ông Moon và Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra một ngày sau cuộc gặp ở Bắc Kinh giữa ông Lee Do-hoon, đại diện của Hàn Quốc trong các cuộc đàm phán hạt nhân sáu bên và người đồng cấp Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu.

    Truyền thông Triều Tiên hiện chưa có bình luận nào về việc xóa bỏ quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. 

    Ngày 1/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trước Quốc hội "Không thể chấp nhận hay bỏ qua nỗ lực của Triều Tiên nhằm trở thành quốc gia hạt nhân", chúng ta cũng sẽ không phát triển hay sở hữu vũ khí hạt nhân".

    Ông Moon nói cách tiếp cận của Hàn Quốc sẽ "dựa trên tuyên bố chung về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên mà hai miền nhất trí" năm 1992.

    Ông Moon tuyên bố sẽ không có hành động quân sự nào trên báo đảo Triều Tiên diễn ra mà không có sự đồng thuận từ Seoul. Hàn Quốc tiếp tục hành động vì hòa bình. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cùng ngày khẳng định Bắc Kinh và Seoul sẽ tiếp tục dùng phương thức ngoại giao để giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên.

     Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-khong-thua-nhan-trieu-tien-la-quoc-gia-hat-nhan-a207520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan