+Aa-
    Zalo

    Nhà ngoại giao Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc sẽ phát biểu trước quốc hội Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thae Yong-ho, quan chức đại sứ quán Triều Tiên tại Anh đào tẩu sang Hàn Quốc sẽ phát biểu trước ủy ban đối ngoại hạ viện Mỹ.

    Thae Yong-ho, quan chức đại sứ quán Triều Tiên tại Anh đào tẩu sang Hàn Quốc sẽ phát biểu trước ủy ban đối ngoại hạ viện Mỹ.

    Ông Thae Yong-ho từng là Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh cho tới năm 2016, khi ông quyết định đào tẩu sang Hàn Quốc. Chủ tịch Ủy ban đối nội hạ viện Mỹ, ông Ed Royce cho rằng, việc ông Thae xuất hiện trước quốc hội Mỹ sẽ là cơ hội để các nhà lập pháp của Mỹ thấy được những thông tin giá trị về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ông Thae Yong-ho, cựu quan chức đại sứ quán Triều Tiên tại Anh - Ảnh: Yonhap.

    .

    “Trước việc chúng ta đang đối đầu căng thẳng với mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên, Mỹ phải cân nhắc mọi lựa chọn có thể. Cuộc gặp mặt với ông Thae sẽ cho quốc hội Mỹ cơ hội tìm ra cách tạo áp lực ngoại giao và tài chính với chính quyền Bình Nhưỡng”, ông Royce cho hay.

    Ông Thae từng dự đoán vào hồi tháng 3 rằng, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một thử nghiệm hạt nhân lớn chưa từng có và có thể gây ra thảm họa thiên nhiên. Và đến tháng 9, quả thật Triều Tiên đã kích hoạt một quả bom nhiệt hạch gây chấn động các vùng lân cận và tạo ra lượng lớn chất phóng xạ vào không khí.

    Theo ông Royce, hệ quả từ cuộc điều trần với ông Thae còn có thể khiến quốc hội Mỹ đi đến quyết định có nên áp dụng lệnh trừng phạt với Trung Quốc, nhằm ép nước này phải mạnh tay hơn với Triều Tiên hay không.

    Hạ nghị sĩ Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, cho biết ông Thae sẽ phát biểu vào ngày 1/11 tới. "Khi chúng ta tăng cường nỗ lực đối phó với mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên, chúng ta phải cân nhắc một loạt lựa chọn chính sách đang có trong tay", Yonhap dẫn lời ông Royce cho biết trên trang web của ủy ban. "Ông Thae, người đã đào tẩu từ Triều Tiên năm ngoái, có những góc nhìn giá trị về những điểm yếu của chính quyền ông Kim". 

    Sự kiện diễn ra khi Washington đang tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng nhằm buộc nước này từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo. "Phiên điều trần này sẽ là cơ hội để gây áp lực tối đa về ngoại giao và tài chính với chính quyền ông Kim", ông Royce cho hay. 

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-ngoai-giao-trieu-tien-dao-tau-sang-han-quoc-se-phat-bieu-truoc-quoc-hoi-my-a207308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan