+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa mới ở bờ biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/8, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa bắn các vật thể tầm ngắn chưa xác định vào vùng biển phía đông nước này.

    Ngày 2/8, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa bắn các vật thể tầm ngắn chưa xác định vào vùng biển phía Đông nước này.

    Triều Tiên tiếp tục phóng thử tên lửa tầm ngắn. Ảnh minh họa: KCNA

    Tờ Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết các vật thể bay được bắn vào lúc 2h59 và 3h23 sáng 2/8 từ Yonghung, tỉnh Nam Hamgyong, ra biển Nhật Bản, tức vùng biển phía Đông Triều Tiên.

    "Chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp họ phóng thêm và duy trì tình trạng sẵn sàng", Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc nói.

    Trong khi đó, ngày 1/8 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Dobnald Trump cho biết, ông thấy "không có vấn đề" đối với những vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới đây của Triều Tiên giữa lúc gia tăng quan ngại rằng, Bình Nhưỡng đang phát triển vũ khí tầm xa.

    Một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ cho biết Washington đang theo dõi tình hình. "Chúng tôi đã hay tin về các vụ phóng tên lửa tiếp theo từ Triều Tiên trong hôm nay. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình và tham khảo ý kiến của các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản", quan chức giấu tên này nói với Yonhap.

    Cũng trong ngày 1/8, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã thử nghiệm một hệ thống tên lửa mới trong các vụ phóng được tiến hành trước đó một ngày, dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Vụ phóng này được tiến hành hôm 31/7, nhằm thử nghiệm một "hệ thống tên lửa dẫn đường đa nòng cỡ lớn đời mới".

    Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng ra ngoài khơi bờ biển phía Đông của nước này hôm 31/7, đồng thời nói rằng những tên lửa này đã bay được khoảng 250km và đạt độ cao khoảng 30km trước khi rơi xuống biển.

    Hai vụ phóng này diễn ra sáu ngày sau khi Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn cũng từ khu vực trên tới Biển Nhật Bản, trong một động thái khiêu khích đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ tháng 5 vừa qua.

    Ông Trump cho rằng các vụ phóng tên lửa là để cảnh báo Hàn Quốc chứ không phải Mỹ. Trong khi đó Lầu Năm Góc cho biết Mỹ và Hàn Quốc vẫn sẽ tiến hành tập trận chung.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-phat-hien-trieu-tien-tiep-tuc-thu-ten-lua-moi-o-bo-bien-a286894.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan