+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc, Singapore cấm bán và sử dụng “gậy tự sướng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàn Quốc đã ra quy định cấm bán “gậy tự sướng” thậm chí còn phạt tù nếu cố tình vi phạm. Tại Singapore, người dân cũng bị cấm sử dụng gậy tự sướng.

    (ĐSPL) - Hàn Quốc đã ra quy định cấm bán “gậy tự sướng” thậm chí còn phạt tù nếu cố tình vi phạm. Tại Singapore, người dân cũng bị cấm sử dụng gậy tự sướng trong các sân vận động.
    Giới chức Hàn Quốc cho biết các cơ quan chức năng sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra và có những biện pháp xử phạt những người bán gậy “tự sướng”. Những người buôn bán gậy tự sướng trái phép sẽ phải nộp phạt 30 triệu won (tương đương khoảng gần 550 triệu đồng) và thậm chí là phải đối mặt với mức án 3 năm tù giam.
    Hàn Quốc, Singapore cấm bán và sử dụng “gậy tự sướng”

    Gậy tự sướng nằm trong danh mục các sản phẩm cấm mua bán và sử dụng ở Hàn Quốc.

    Theo như lời giải thích của cơ quan chức năng Hàn Quốc, gậy tự sướng có kết nối Bluetooth, bởi vậy, nó cũng được liệt kê vào các thiết bị có khả năng truyền phát tín hiệu. Và mặc dù gậy tự sướng không gây ra những tác hại nhiều đối với người dùng nhưng nó có thể ảnh hưởng tới các thiết bị thu sóng điện tử.
    Ngoài ra, theo đạo luật về các thiết bị điện tử không dây của Hàn Quốc thì tất cả các thiết bị phát ra sóng điện từ phải được chứng nhận an ninh quốc gia và chứng nhận sử dụng cho mục đích dân sự. Vì vậy, để có thể thương mại hóa, những chiếc "gậy tự sướng" sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt.
    Sau khi quy định được công bố, rất nhiều người dân Hàn Quốc đã tỏ ra bất bình khi chính quyền can thiệp quá sâu vào thói quen sử dụng thiết bị công nghệ cá nhân.
    Video tham khảo:
    Hài hước clip 'tố' thói quen chụp ảnh tự sướng của giới trẻ
    Singapore cấm sử dụng “gậy tự sướng” tại sân vận động
    Singapore mới đây đã đưa ra những quy định cấm sử dụng gậy tự sướng trong sân vận động, đặc biệt là trong dịp diễn ra sự kiện bóng đá AFF Suzuki Cup 2014.
    Ngoài các quy định thông thường như "cấm hút thuốc", "cấm sử dụng các thiết bị âm nhạc" hay phải "đến sớm", "di chuyển bằng giao thông công cộng", sân vận động còn cấm khán giả dùng máy ảnh dùng ống kính zoom 200mm, mũ bảo hiểm và gậy tự sướng.
    Trên trang Facebook, Sports Hub khuyên khán giả tránh mang gậy tự sướng vào sân vận động để hạn chế những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.
    Sau khi lệnh cấm được công bố, nhiều người tỏ ra không mấy thoải mái bởi gậy tự sướng từ lâu đã trở thành công cụ hữu ích giúp các bạn trẻ ghi lại những tấm hình tuyệt đẹp một cách thoải mái.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-singapore-cam-ban-va-su-dung-gay-tu-suong-a70836.html
    AFF Cup 2014: Cấm cửa

    AFF Cup 2014: Cấm cửa "gậy tự sướng"

    (ĐSPL) - Ban tổ chức AFF Cup 2014 không chỉ cấm mang đồ ăn, kèn, trống hay cấm hút thuốc, năm nay cổ động viên cũng sẽ không được mang theo gậy tự sướng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    AFF Cup 2014: Cấm cửa

    AFF Cup 2014: Cấm cửa "gậy tự sướng"

    (ĐSPL) - Ban tổ chức AFF Cup 2014 không chỉ cấm mang đồ ăn, kèn, trống hay cấm hút thuốc, năm nay cổ động viên cũng sẽ không được mang theo gậy tự sướng.