+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tặng tàu chiến cho Philippines đối phó Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Philippines đang tìm cách nâng cao năng lực phòng thủ bằng cách cải thiện quan hệ quốc phòng với các nước đồng minh.

    Philippines đang tìm cách nâng cao năng lực phòng thủ bằng cách cải thiện quan hệ quốc phòng với các nước đồng minh.

    Ngày 6/6, chính phủ Philippines cho biết Hàn Quốc sẽ cung cấp tàu chiến cho hải quân Philippines nhằm đối phó với những căng thẳng hiện nay trên Biển Đông, đặc biệt là trước cách hành xử hung hăng và ngang ngược của Trung Quốc.

    Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Philippines ở Manila, một tàu hộ tống lớp Pohang sẽ được hải quân Hàn Quốc tặng cho Philippines vào cuối năm nay. Hiện vẫn chưa rõ Hàn Quốc có cung cấp luôn hệ thống vũ khí trên tàu cho hải quân Philippines hay không.

    Hàn Quốc tặng tàu chiến cho Philippines đối phó Trung Quốc

    Một tàu hộ tống lớp Pohang của hải quân Hàn Quốc

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwang-jin đã thông báo cho người đồng cấp Philippines Voltaire Gazmin về kế hoạch tặng tàu chiến trên trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Gazmin tới Seoul hôm 30/5.

    Đây là quà tặng thứ hai của Hàn Quốc cho hải quân Philippines trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông đang leo thang. Trước đó, Hàn Quốc đã viện trợ cho Philippines một tàu đổ bộ và 16 xuồng cao su.

    Hôm qua, Bộ Ngoại giao Philippines đã lên tiếng kịch liệt chỉ trích hành động “bành trướng” của Trung Quốc trên Biển Đông sau khi Bắc Kinh có một loạt hành động nhằm tìm cách thay đổi hiện trạng trên vùng biển tranh chấp.

    Trong những năm gần đây, Philippines đã tìm mọi cách để tăng cường năng lực phòng thủ cho hải quân nước mình trước mối đe dọa đến từ Trung Quốc. Họ vừa mới ký với Mỹ một hiệp định hợp tác quân sự 10 năm, cho phép lính Mỹ ồ ạt trở lại đóng quân ở Philippines.

    Hồi tháng Ba, Philippines cũng cải thiện quan hệ quốc phòng với Hàn Quốc sau khi ký hợp đồng mua 12 chiếc chiến đấu cơ FA-50 do Hàn Quốc sản xuất với giá trị lên tới 421,12 triệu USD.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-tang-tau-chien-cho-philippines-doi-pho-trung-quoc-a35930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan