+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc "trình làng" tàu ngầm 3.000 tấn tự đóng đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (14/9), Hàn Quốc ra mắt tàu ngầm Ahn Chang-ho do chính nước này tự đóng, tàu được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhằm tăng năng lực hải quân.

    Hôm nay (14/9), Hàn Quốc ra mắt tàu ngầm Ahn Chang-ho do chính nước này tự đóng, tàu được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhằm tăng năng lực hải quân.

    Theo Yonhap, lễ ra mắt của tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho diễn ra tại xưởng đóng tàu Daewoo với sự tham gia của 350 quan khách, trong đó có các quan chức chính phủ và quân đội Hàn Quốc.

    Đây là tàu ngầm tự đóng đầu tiên của Hàn Quốc và cũng là tàu đầu tiên trong 3 tàu dự kiến được đưa vào biên chế của Hải quân Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới. Các tàu khác trong hạm đội của hải quân nước này đều có sự hỗ trợ công nghệ của các doanh nghiệp quốc phòng Đức.

    Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho nặng 3.000 tấn, với chiều dài hơn 83m, rộng 9,6m và có khả năng chở 50 thủy thủ.

    Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho của Hàn Quốc. Ảnh: AFP

    Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho có khả năng khai hỏa cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Tàu được trang bị 6 ống phóng thẳng đứng với các hệ thống điều khiển tác chiến sản xuất nội địa. Dosan Ahn Chang-ho có thể hoạt động dưới nước trong 20 ngày liên tiếp mà không cần nổi lên mặt nước.

    Trong khi các tàu ngầm cỡ nhỏ đang có trong biên chế của Hàn Quốc đều được sản xuất với sự hỗ trợ kỹ thuật từ những công ty Đức, tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho do Seoul tự thiết kế với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 76%. Tàu có đơn giá khoảng 900 triệu USD.

    Tàu sẽ được bàn giao cho hải quân Hàn Quốc vào tháng 12/2020 sau khi trải qua các thử nghiệm cần thiết và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 1/2022.

     Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trinh-lang-tau-ngam-3000-tan-tu-dong-dau-tien-a244079.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan