+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Anh tiến vào Địa Trung Hải giữa bối cảnh căng thẳng leo thang tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm có khả năng mang 30 tên lửa hành trình Tomahawk của Hải quân Anh đã tiến vào Địa Trung Hải trong bối cảnh cuộc chiến ở Syria có những diễn biến mới.

    Tàu ngầm có khả năng mang 30 tên lửa hành trình Tomahawk của Hải quân Anh đã tiến vào Địa Trung Hải trong bối cảnh cuộc chiến ở Syria có những diễn biến mới.

    Anh triển khai tàu ngầm mang tên lửa đến gần Syria. Ảnh: Getty

    Báo Gibraltar Chronicle cho biết tàu ngầm hạt nhân lớp Trafalgar HMS Talent của Hải quân Anh đã di chuyển qua eo biển Gibraltar hôm 8/9 và tiến vào Địa Trung Hải. Tàu ngầm này có khả năng mang theo 30 tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu trên mặt đất.

    Tàu ngầm HMS Talent được Anh tu sửa lại hồi tháng 6, sau đó đã tham gia các hoạt động huấn luyện tác chiến trên biển. Hải quân Anh hiện chưa công bố bất kỳ thông tin nào về các mục tiêu của HMS Talent tại Địa Trung Hải.

    Trước đó, tàu ngầm lớp Los Angeles USS Newport News của Mỹ, với khả năng phóng tên lửa hành trình Tomahawk cũng đã rời cảng Gibraltar để tiến về phía Đông Địa Trung Hải. Tàu USS Newport News sau đó gia nhập đội hình với 3 tàu ngầm hạt nhân khác cùng 3 tàu khu trục của Mỹ là USS Carney, USS Ross và USS Winston S. Churchill.

    Việc triển khai các đội tàu lớn đến gần Syria diễn ra trong bối cảnh quân đội chính phủ Syria lên kế hoạch tấn công các nhóm khủng bố, phiến quân ở tỉnh Idlib. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga liên tục cảnh báo về khả năng phiến quân tại Syria gây ra vụ tấn công giả bằng vũ khí hóa học, sau đó đổ lỗi cho lực lượng chính quyền Syria và tạo cớ để Mỹ và các đồng minh phương Tây can thiệp quân sự.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-anh-tien-vao-dia-trung-hai-giua-boi-canh-cang-thang-leo-thang-tai-syria-a243388.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan