+Aa-
    Zalo

    Sau thất bại hội nghị 3 bên, lực lượng không quân Nga và Syria tấn công Idlib dữ dội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hội nghị 3 bên thất bại ngày 7/9 vừa qua, lực lượng không quân Nga và Syria đã tấn công dữ dội vào Idlib – thành trì cuối cùng do phiến quân kiểm soát.

    Sau hội nghị 3 bên thất bại ngày 7/9 vừa qua, lực lượng không quân Nga và Syria đã tấn công dữ dội vào Idlib – thành trì cuối cùng do phiến quân kiểm soát.

    Lưc lượng không quân Nga và Syria tấn công dữ dội Idlib sau hội nghị - Ảnh: Reuters

    Ngày 8/9, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria triển khai tấn công các thị trấn ở tỉnh Idlib do lực lượng đối lập kiểm soát, một ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Nga không đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

    Các nhân chứng và nhân viên cứu hộ cho biết ít nhất hơn 10 cuộc không kích diễn ra ở khắp các làng mạc và thị trấn miền nam Idlib và thị trấn Latamneh ở miền bắc Hama - nơi các phiến quân còn nắm quyền kiểm soát.

    Các máy bay trực thăng của Syria thả bom thùng (barrel bomb) - những thùng chứa đầy chất nổ - lên ngoại ô thành phố Khan Sheikhoun, hai người dân ở khu vực phía nam Idlib cho biết.

    Ít nhất 3 dân thường thiệt mạng tại làng Abdeen ở miền nam Idlib, một nguồn tin dân sự tiết lộ.

    Trước đó, hội nghị thượng đỉnh ba bên ngày 7/9 đã tập trung vào khả năng tấn công tỉnh Idlib - thành trì lớn cuối cùng của phe đối lập tích cực ở Syria và các kế hoạch quân sự sắp tới của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn trong hội nghị thượng đỉnh nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết một thỏa thuận như vậy là vô nghĩa. Lý do ông Putin đưa ra là các nhóm phiến quân Hồi giáo sẽ không tuân theo lệnh ngừng bắn và đối với ông cũng như các đồng minh, tuyệt đối không thể thỏa hiệp với khủng bố.

    Tehran và Moscow đã giúp Tổng thống Assad trong rất nhiều cuộc chiến chống lại các đối thủ, từ quân nổi dậy phương Tây cho các chiến binh Hồi giáo, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là một người ủng hộ phe đối lập hàng đầu và có lực lượng quân sự tại Syria.

    Liên Hợp Quốc hiện nay đang lo ngại một cuộc tấn công tổng lực sẽ gây ra một thảm họa nhân đạo liên quan đến mạng sống hàng chục nghìn dân thường.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-that-bai-hoi-nghi-3-ben-luc-luong-khong-quan-nga-va-syria-tan-cong-idlib-du-doi-a243261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan