+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc và Triều Tiên đàm phán để công khai chấm dứt chiến tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xung đột giữa Hàn Quốc và Triều Tiên rất có thể sẽ sớm kết thúc trong thời gian tới.

    Xung đột giữa Hàn Quốc và Triều Tiên rất có thể sẽ sớm kết thúc trong thời gian tới.

    Theo trang tin Munhwa Ilbo, một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết chính quyền nước này đang thảo luận kế hoạch công bố chính thức kết thúc cuộc xung đột quân sự với Triều Tiên sau vài thập kỷ trong tình trạng căng thẳng.

    Cũng theo nguồn tin này, trong cuộc họp thượng đỉnh tuần tới giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, hai nước láng giềng có thể đưa ra tuyên bố chung rằng họ sẽ giảm căng thẳng quân sự và chấm dứt đối đầu.

    Bản đồ khu vực căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên - Ảnh: Bloomberg

    Sau lệnh ngừng chiến vào năm 1953, không có hiệp ước hòa bình nào được ký kết để chính thức kết thúc chiến tranh dù hai quốc gia đã tập trung vào phát triển đất nước theo hai đường lối khác biệt. Một hội nghị thượng đỉnh thành công giữa ông Moon và ông Kim sẽ là khởi đầu thuận lợi cho cuộc đàm phán lịch sử giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump - người đầu tiên quyết định đối thoại với một nhà lãnh đạo của Triều Tiên.

    Khu vực bán đảo của Hàn Quốc và Triều Tiên đã bị chia cắt trong nhiều năm. Trong giai đoạn căng thẳng nhất, quân đội Hàn Quốc được Mỹ hậu thuẫn đã xảy ra xung đột với một triệu quân Triều Tiên dọc biên giới. Khi căng thẳng bùng phát, chính quyền hai phía đã cố gắng hạn chế các thiệt hại về người và vũ khí.

    Hiện nay, hàng trăm ngàn binh lính vẫn thường xuyên canh gác tại biên giới. Một cách để giải quyết xung đột có thể là mở rộng khu vực phi quân sự hoặc tăng cường thời gian ngừng bắn.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-va-trieu-tien-dam-phan-de-cong-khai-cham-dut-chien-tranh-a226553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan