+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc xác nhận nam thanh niên trong video là con trai Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình báo quốc gia Hàn Quốc xác nhận nam thanh niên trong đoạn video mới đăng tải trên Youtube chính là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam.

    Tình báo quốc gia Hàn Quốc xác nhận nam thanh niên trong đoạn video mới đăng tải trên Youtube chính là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam.

    "Người đàn ông chính là Kim Han-sol", Vnexpress dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc nói.

    Người phát ngôn từ chối nói thêm chi tiết, như nơi ở hiện tại của Kim hay bất cứ thông tin nào về Cheollima Civil Defense (CCD), nhóm đăng clip lên YouTube.

    Hình ảnh của nam thanh niên tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam trong video đăng trên Youtube hôm 7/3 (Ảnh: Youtube)

    Do Hee Youn, nhà hoạt động thuộc Liên minh vì nhân quyền của những người bị bắt cóc và tị nạn Triều Tiên, trước đó cho biết người trong video là Kim Han-sol. Tuy nhiên, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar, người chỉ đạo cuộc điều tra về vụ sát hại nam công dân Triều Tiên, cho biết hiện chưa có biện pháp xác nhận danh tính người này.

    Trong clip đăng cùng ngày 8/3, nam thanh niên tự nhận là Kim Han-sol, đến từ Triều Tiên, là thành viên gia đình Kim. Anh cho biết cha anh bị sát hại cách đây vài ngày và anh đang ở với mẹ cùng em gái. Đây có thể là lần đầu tiên một thành viên gia đình ông Kim Jong-nam lên tiếng về vụ việc.

    Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol chết hôm 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, Malaysia. Giới chức Hàn Quốc và Malaysia tin rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bình Nhưỡng đến nay chỉ khẳng định người chết có tên Kim Chol.

    [mecloud]Qt4dXjZss6[/mecloud]

    Theo Straits Times, có rất ít thông tin về Cheollima Civil Defence, và ngay cả việc tìm kiếm trên Google hay công cụ tìm kiếm Naver của Hàn Quốc cũng không cho ra nhiều dữ liệu liên quan.

    Theo thông tin ban đầu, Kim Han Sol là con trai của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Kim Jong-nam được cho là người mang hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol, đột tử tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

    Giới chức Malaysia cho biết họ vẫn đang chờ mẫu ADN từ những người thân trong gia đình ông Kim Jong-nam để có thể xác nhận danh tính của nạn nhân. Cảnh sát Malaysia cũng thông báo sẽ bảo vệ Kim Han Sol nếu anh này đến Malaysia để nhận thi thể của cha.

    Quan hệ ngoại giao Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng do nghi án Kim Jong-nam. Hai bên trục xuất đại sứ của nhau. Bình Nhưỡng hôm qua đã cấm công dân Malaysia rời khỏi Triều Tiên, trong khi Kuala Lumpur cũng ra lệnh cấm tương tự.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-xac-nhan-nam-thanh-nien-trong-video-la-con-trai-kim-jong-nam-a183344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan