+Aa-
    Zalo

    Hãng chip hàng đầu của Mỹ “né” lệnh cấm, nối lại hợp tác với Huawei

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Micron Technology - nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất của Mỹ vừa tuyên bố nối lại một phần hoạt động cung cấp cho hãng công nghệ Trung Quốc Huawei.

    Micron Technology - nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất của Mỹ vừa tuyên bố nối lại một phần hoạt động cung cấp cho hãng công nghệ Trung Quốc Huawei.

    Theo Vneconomy, nhà sản xuất chip nhớ máy tính lớn nhất của Mỹ Micron có vẻ như đã tìm được cách “né” lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với Huawei...

    Cụ thể, đại diện Micron cho biết, hãng đã nghiên cứu lệnh hạn chế xuất khẩu mà Washington đặt ra đối với "gã khổng lồ" Trung Quốc và nhận thấy một số sản phẩm mà hãng bán cho Huawei không nằm trong diện bị cấm.

    Công ty cho biết đã cung cấp trở lại cho Huawei trong 2 tuần qua, nhưng không cho biết cụ thể hơn.

    Hãng chip hàng đầu của Mỹ đã nối lại hợp tác với Huawei. Ảnh: Reuters

    Tuổi trẻ đưa tin, các đợt bán hàng này sẽ giúp Huawei tiếp tục bán các sản phẩm của họ như smartphone và máy chủ. Thực tế này cho thấy chính quyền ông Trump không dễ kiểm soát ngay cả với những công ty bị họ đánh giá tiềm ẩn nguy cơ an ninh như Huawei.

    Những điều diễn ra trên thực tế cũng hé lộ các hậu quả không mong muốn có thể xảy đến từ việc thay đổi mạng lưới các quan hệ thương mại, vốn có sự gắn kết chặt chẽ với ngành công nghiệp điện tử thế giới và thương mại toàn cầu.

    Theo Tri thức trực tuyến, từ khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách xuất khẩu có điều kiện, hàng loạt tập đoàn công nghệ của nước này cũng đã tuyên bố tạm dừng hợp tác, hủy các đơn hàng cung cấp linh kiện, phần mềm và dịch vụ với hãng.

    Về phía Huawei, trước khi có lệnh cấm, trung bình mỗi năm, hãng mua khoảng 11 tỉ USD giá trị hàng công nghệ từ các công ty Mỹ.

    Vũ Đậu(T/h)
      
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chip-hang-dau-cua-my-ne-lenh-cam-noi-lai-hop-tac-voi-huawei-a281518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan