+Aa-
    Zalo

    Hàng chục cá thể voọc chà vá chân nâu bị sấy khô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc phát hiện, thu giữ hơn 10 cá thể voọc chà vá chân nâu đã bị sấy khô tại tỉnh Quảng Bình được xem là vụ thu giữ số voọc bị săn bắt lớn nhất từ trước đến nay.

    (ĐSPL) - Voọc chà vá chân nâu là loại động vật quý hiếm nằm trong sách Đỏ cấm săn bắt, buôn bán dưới mọi hình thức. Việc phát hiện, thu giữ hơn 10 cá thể voọc đã bị sấy khô tại tỉnh Quảng Bình được xem là vụ thu giữ số voọc bị săn bắt lớn nhất từ trước đến nay.
    Ngày 9/11, ông Lê Thanh Tịnh, hạt trưởng hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, chuyển Công an huyện Bố Trạch điều tra làm rõ vụ phát hiện hơn 10 cá thể vọc chà vá chân nâu đã bị sấy khô xảy ra trên địa bàn.
    Khởi tố vụ án thu giữ hơn 10 cá thể voọc chà vá chân nâu bị sấy k
    Các cá thể động vật quý hiếm bị săn bắn, sấy khô. Ảnh: VQG Phong Nha - Kẻ Bàng
    Như tin đã đưa, vào khoảng đầu tháng 8/2014, tại khu vực đường Vực Trô - Bai Bai, thuộc xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phát hiện hai người đi từ trong rừng ra mang theo bao tải. Lúc thấy các cán bộ, hai đối tượng bỏ chạy, vứt lại tang vật.
    Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong bao tải có 10 con voọc chà vá chân nâu (nhóm IB), một vượn đen má trắng siki (nhóm IB), một khỉ mặt đỏ (nhóm IIB). Các con vật đều bị giết, lấy hết nội tạng, não, đã sấy khô. Ngoài ra, trong bao tải có một rùa sa nhân còn sống, 19 viên đạn thể thao, nhiều dao đi rừng.
    Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, vụ việc trên do một nhóm thợ săn ở thôn Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch gây ra. Các nghi can đã đi dài ngày, săn bắn thú rồi ép khô để mang về với mục đích nấu cao.
    Được biết, voọc chà vá chân nâu là loại động vật quý hiếm nằm trong sách Đỏ cấm săn bắt, buôn bán dưới mọi hình thức. Đặc tính của loài voọc này thường đi thành đàn và rất dễ bị săn bắt. Khi nghe tiếng súng nổ, chúng không bỏ chạy mà trèo lên cây, bẻ cành che đít, che mặt, các thợ săn chỉ việc thong thả ngắm bắn cho đến con cuối cùng trong đàn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-ca-the-vooc-cha-va-chan-nau-bi-say-kho-a68275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan