+Aa-
    Zalo

    Hãng JD của Trung Quốc đầu tư vào Tiki

    • DSPL

    (ĐS&PL) - JD sẽ trở thành một trong các nhà đầu tư lớn nhất tại Tiki sau khi thương vụ hoàn tất.

    JD sẽ trở thành một trong các nhà đầu tư lớn nhất tại Tiki sau khi thương vụ hoàn tất.

    Hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc, JD, sẽ chính thức "thâm nhập" vào thị trường Việt Nam thông qua thương vụ đầu tư vào Tiki...

    Theo JD, chiến lược đầu tư vào Tiki, nền thương mại điện tử hàng đầu B2C của Việt Nam, hãng sẽ ngày càng gia tăng sự hiện diện của mình ở khu vực Đông Nam Á.

    Hãng thương mại điện tử lớn thứ hai Trung Quốc, JD, sẽ chính thức "thâm nhập" vào thị trường Việt Nam thông qua thương vụ đầu tư vào Tiki... Ảnh minh họa

    JD cũng cho biết công ty sẽ hợp tác với Tiki trong nhiều lĩnh vực bao gồm buôn bán, thương mại xuyên biên giới, hậu cần, công nghệ, tài chính, và các hoạt động vận hành. JD trước đó đã tung một nền tảng thương mại điện tử ở Indonesia, và gần đây đã hợp tác với tập đoàn Central Group Thái Lan để vào nước này.

    Theo doanh thu, JD.com là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất thông qua website, ứng dụng và WeChat cùng Mobile QQ.

    Công ty này có cơ sở hạ tầng lớn nhất so với các công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc. Tính đến tháng 9-2017, JD.com đang sở hữu 7 trung tâm vận hành và 405 kho hàng bao phủ 2.830 quận, huyện trên khắp Trung Quốc. JD.com là một thành viên của NASDAQ100 và nằm trong top 500 công ty lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng Fortune Global 500.

    Trong khi đó, Tiki là một nền tảng thương mại điện tử B2C của Việt Nam. Theo thỏa thuận đầu tư, Tiki sẽ hợp tác với JD trong nhiều lĩnh vực bao gồm ngành hàng, các dịch vụ xuyên biên giới, cơ sở hạ tầng, áp dụng nhiều công nghệ mới vào các khâu vận hành tại Tiki.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-jd-cua-trung-quoc-dau-tu-vao-tiki-a216672.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan