+Aa-
    Zalo

    Nhu cầu du lịch nước ngoài tăng vọt ở Trung Quốc sau thông báo mở cửa biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Trung Quốc quyết định mở cửa lại biên giới và nới lỏng biện pháp kiểm dịch với người nhập cảnh, ngành hành không nước này đã được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cho sự gia tăng nhu cầu du lịch của người dân.

    Xie Xingquan, Phó chủ tịch khu vực Bắc Á của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, cho biết việc Trung Quốc mở cửa trở lại là một bước phát triển đáng hoan nghênh và sẽ có “tác động tích cực” đến ngành công nghiệp ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

    Theo đó, hiệp hội ước tính số lượt khách sử dụng dịch vụ hàng không sẽ tăng thêm 70% vào năm tới so với mức được ghi nhận năm 2019. Tuy nhiên, hiệp hội cảnh báo Trung Quốc cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi chính thức mở lại biên giới và nối lại hoạt động vận tải hàng không để tranh bị gián đoạn do lượt khách tăng vọt.

    Ông Xie chia sẻ: "Điều tiếp theo cần làm là bỏ bớt quy định xét nghiệm trước khi lên máy bay. Một vấn đề đặc biệt quan trọng khác là toàn bộ chuỗi hàng không của Trung Quốc phải được chuẩn bị tốt và có nguồn lực đầy đủ để đáp ứng khi lượt khách tăng đột biến nhằm tránh sự gián đoạn du lịch và các vấn đề đã thấy ở những nơi khác trên thế giới khi mở lại biên giới".

    hang khong trung quoc
    Hàng không Trung Quốc cần chuẩn bị sẵn sàng khi nhu cầu du lịch tăng vọt. Ảnh: SCMP 

    Hôm 27/12, cơ quan di trú Trung Quốc cho biết, họ sẽ tiếp tục cấp hộ chiếu và thị thực cho cư dân đại lục đi du lịch nước ngoài, bao gồm cả giấy phép nhập cảnh vào Hồng Kông (Trung Quốc).

    Dữ liệu từ nhiều nền tảng đặt vé du lịch của Trung Quốc cũng cho thấy lượt tìm kiếm các chuyến bay quốc tế đã tăng đột biến sau khi Trung Quốc tuyên bố mở lại biên giới từ ngày 8/1, đồng thời loại bỏ các biện pháp phòng dịch bao gồm xét nghiệm COVID-19 và cách ly đối với khách du lịch trong nước. Theo quy định mới, Trung Quốc chỉ yêu cầu hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành trong vòng 48 ngày giờ.

    Ctrip.com, một công ty du lịch trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, ghi nhận lượt tìm kiếm các điểm đến quốc tế hàng đầu tăng gấp 10 lần trong vòng 30 phút sau khi có thông báo về việc mở lại biên giới. 

    Dữ liệu từ Tongcheng Travel, một công ty du lịch niêm yết tại Hồng Kông, cũng cho thấy lượng người tìm kiếm vé máy bay quốc tế theo thời gian thực đã tăng 850% sau thông báo, trong khi tìm hiểu về vấn đề thị thực cũng tăng gấp 10 lần. Qunar, một nền tảng du lịch khác, cũng báo cáo về sự tăng vọt gấp 7 lần vào tối 26/12. Các điểm đến trên các nền tảng này bao gồm Ma Cao, Hồng Kông, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ.

    Lan Xiang, giám đốc Viện nghiên cứu dữ liệu lớn của Qunar, dự đoán sẽ mất một thời gian nữa để các chuyến bay quốc tế trở lại mức như thời trước đại dịch. Do đó, giá vé sẽ được duy trì ở mức cao.

    Ông được trích dẫn trong một báo cáo từ CAAC News cho hay: "Đối với các đường bay có số lượng chuyến bay lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, giá vé máy bay có thể tăng cao. Với việc thực hiện chính sách và khôi phục năng lực hoạt động của các hãng hàng không, mùa hè năm 2023 sẽ là thời điểm du lịch đạt đỉnh".

    Theo Tongcheng Travel, giá vé máy bay từ Trung Quốc đến các điểm đến hàng đầu châu Á không tăng đáng kể sau thông báo mở cửa biên giới.  Vé một chiều từ Thượng Hải đến Tokyo sẽ có giá từ 1.065 nhân dân tệ (153 USD) đến 4.262 nhân dân tệ (612 USD) trong ba tuần tới, trong khi các chuyến bay đến Seoul sẽ có giá từ 986 đến 2.140 nhân dân tệ.

    Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc hiện chưa trả lời các câu hỏi về kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế. Bên cạnh đó, các công ty du lịch nói rằng còn phải xem xét tốc độ nối lại du lịch quốc tế. Một nhân viên của Dịch vụ Du lịch Quốc tế Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: "Hiện vẫn chưa có chuyến du lịch quốc tế nào vì tất cả đều đã bị đình chỉ do các biện pháp và biện pháp kiểm soát phòng chống đại dịch. Các chuyến bay du lịch nước ngoài sẽ không nối lại một cách nhanh chóng. Còn phải chờ phản ứng của thị trường thế nào. Hiện giờ không có phản hồi gì cả, không có thắc mắc của du khách nên không sắp xếp được đường đi".

    Dù lượt người tìm kiếm  vé máy bay đi nước ngoài tăng cao nhưng một phần lớn người Trung Quốc vẫn nhận định thời điểm này còn quá sớm để nghĩ tới việc đi du lịch. 

    Minh Hạnh(Theo SCMP) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-khong-trung-quoc-chuan-bi-don-luot-khach-tang-vot-sau-khi-mo-cua-bien-gioi-a561793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan