+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt CEO rời bỏ Hội đồng kinh tế của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các giám đốc điều hành của Intel Corp, Merck & Co Inc và Under Armor Inc đã từ chức khỏi Hội đồng kinh tế Mỹ của Tổng thống Donald Trump nhằm phản đối phân biệt chủng tộc

    Các giám đốc điều hành của Intel Corp, Merck & Co Inc và Under Armor Inc đã từ chức khỏi Hội đồng kinh tế Mỹ của Tổng thống Donald Trump nhằm phản đối phân biệt chủng tộc.

    Trong một vụ bạo tình phản đối phân biệt chủng tộc, chống lại những người theo đuổi chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đã xảy ra ở Virginia và biến thành vụ bạo lực. Tuy nhiên, ông Trump không lên án những người cực đoan mà đổ lỗi cho tất cả các bên. Những ngày qua, rất nhiều quan chức, nghị sĩ Quốc hội đã chỉ trích động thái này của Tổng thống Mỹ.

    Giám đốc điều hành của Intel, Brian Krzanich, cho biết trong một bài đăng trên blog: "Tôi đã từ chức khỏi hội đồng để kêu gọi sự chú ý tới những tổn hại nghiêm trọng mà môi trường chính trị bị chia rẽ của chúng ta đang gây ra cho nhiều vấn đề rất quan trọng....”.

    Trong khi đó, ông Kenneth Fraizer, giám đốc điều hành của tập đoàn dược phẩm Merck - một người Mỹ gốc Phi nói rằng ông rời khỏi hội đồng vì muốn bày tỏ sự phản đối với Tổng thống Trump.

    Nhiều CEO từ chức khỏi Hội đồng kinh tế của Tổng thống Trump. Ảnh: Getty

    "Các nhà lãnh đạo Mỹ phải tôn trọng những quan điểm cơ bản của chúng ta bằng cách nhận thức rõ ràng những biểu hiện của sự hận thù, và tính độc quyền của một nhóm người nào đó. Điều này chống lại lý tưởng của nước Mỹ rằng mọi người đều được sinh ra bình đẳng", ông Frazier nói trong một tuyên bố từ chức.

    "Là giám đốc điều hành của Merck và với lương tâm của bản thân, tôi cảm thấy có trách nhiệm đứng lên chống lại sự không khoan dung và chủ nghĩa cực đoan", ông Frazier cho biết thêm.

    Trước đó, CEO của Under Armour Kevin Plank đã đăng tải nội dung phản đối mạnh mẽ tình trạng phân biệt chủng tộc trên Twitter. Tối 14/8, hãng Under Armour cho biết ông Plank sẽ từ bỏ hội đồng của Tổng thống. CEO này cho biết: “Under Armour tham gia vào sự đổi mới và thể thao, không phải chính trị”.

    Đáp lại, Tổng thống Trump trả lời ngắn gọn trong một truyên bố trên Twitter: "Kenneth Frazier của Merck Pharma đã từ chức khỏi hội đồng kinh tế, ông ta sẽ có nhiều thời gian hơn để tăng giá thuốc!".

    Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu khác cũng đã lên tiếng phản đối bạo lực tại Charlottesville, Virginia.

    Giám đốc điều hành Hewlett Packard Enterprises, Meg Whitman, cho biết: "Tôi ủng hộ quyết định của Kenneth Frazier, tôi biết ơn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp như Ken đã nhắc nhở nước Mỹ về những điều tốt đẹp".

    Ông Frazier và Plank không phải là những CEO đầu tiên rời bỏ hội đồng tư vấn kinh tế và sản xuất của ông Trump. CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX rời đi hồi tháng 6 sau khi ông Trump rút Mỹ khỏi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

    Hội đồng kinh tế của ông Trump được thành lập hồi tháng 1/2017 sau khi ông nhậm chức để tư vấn về vấn đề tăng trưởng trong ngành sản xuất. Sản xuất là một khía cạnh quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-ceo-roi-bo-hoi-dong-kinh-te-cua-ong-trump-a199150.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan